Đặt nhiều yêu cầu cho bệnh viện tuyến cuối của tỉnh trong phục vụ người dân

Cập nhật, 18:48, Thứ Ba, 10/01/2017 (GMT+7)

Cứu sống khoảng 10 ca bệnh nặng, nguy kịch đến tính mạng; triển khai nhiều kỹ thuật cận lâm sàng, chuyên khoa ngoại, nội, nhi; nhiều chỉ tiêu chuyên môn như tổng lượt khám chữa bệnh, số lượt người bệnh điều trị nội trú, phẫu thuật, các kỹ thuật cận lâm sàng đều vượt chỉ tiêu;... là những điểm nhấn thực hiện nhiệm vụ năm 2016 của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, nêu tại hội nghị tổng kết bệnh viện (10/1/2017). 

Chuyển giao và tiếp nhận kỹ thuật điều trị hiện đại theo đề án bệnh viện vệ tinh là một trong các điểm nhấn chuyên môn năm qua của bệnh viện tỉnh.
Chuyển giao và tiếp nhận kỹ thuật điều trị hiện đại theo đề án bệnh viện vệ tinh là một trong các điểm nhấn chuyên môn năm qua của bệnh viện tỉnh.

Công tác đào tạo, chuyển giao kỹ thuật y tế cho bệnh viện tuyến dưới, đề án bệnh viện vệ tinh được bệnh viện chỉ đạo thực hiện hiệu quả, quản lý sâu sát. Nghiên cứu khoa học, cập nhật kỹ thuật mới trong điều trị bệnh cũng được quan tâm và đạt kết quả khả quan.

Đặc biệt quan tâm đối với công tác khám chữa bệnh và hoạt động ngành y tế tỉnh nhà, ông Lữ Quang Ngời – Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã đề nghị tập thể bệnh viện trong năm mới phải hết sức nỗ lực với tinh thần trách nhiệm cao để đáp ứng thực tế khám chữa bệnh và nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, tiến bộ khoa học kỹ thuật phải phấn đấu được cập nhật đủ, tốt, theo hướng gần gũi và dễ tiếp cận với mọi người dân. Lãnh đạo tỉnh yêu cầu bệnh viện thể hiện kỷ cương, trách nhiệm, kỷ luật để nâng cao hơn y đức của đội ngũ nhân viên y tế, cùng với chuyên môn phục vụ tốt cho người dân.

Tin, ảnh: MINH THÁI