Can thiệp khẩn cấp, cứu bệnh nhân bị đâm thủng gan

Cập nhật, 15:23, Thứ Tư, 07/12/2016 (GMT+7)

Ê kíp bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP Vĩnh Long vừa can thiệp, xử trí thành công một trường hợp bị đâm thấu bụng phức tạp, với vết thương xuyên từ hông phải qua gan sâu 3 cm.

Bác sĩ Đoàn Văn Hùng kiểm tra tình trạng bệnh nhân sau phẫu thuật.
Bác sĩ Đoàn Văn Hùng kiểm tra tình trạng bệnh nhân sau phẫu thuật.

Đó là bệnh nhân H.T.Đ. (ấp Tân Quới Hưng, xã Trường An, TP Vĩnh Long). Bác sĩ chuyên khoa II Đoàn Văn Hùng- Giám đốc bệnh viện cho biết, bệnh nhân khi vào viện bị mất máu nhiều, huyết áp rất thấp.

Sau khi gây mê hồi sức, ê kíp bác sĩ đã phẫu thuật khẩn cấp (ca mổ trong vòng 2,5 giờ), khâu gan, truyền máu cho bệnh nhân. “Sau khi thông qua người nhà, trường hợp này phải phẫu thuật ngay, bởi chuyển viện sẽ nguy hiểm tính mạng”- bác sĩ Đoàn Văn Hùng cho hay.

Đến nay khoảng 10 ngày sau phẫu thuật, bệnh nhân tiếp tục điều trị hồi sức và sẽ xuất viện nay mai. Theo lãnh đạo bệnh viện, may mắn là ê kíp phẫu thuật với bác sĩ chuyên khoa ngoại, có đủ máu dự trữ và thiết bị y tế để triển khai.

Bởi trường hợp này thường vượt khả năng bệnh viện hạng III (tuyến huyện, như bệnh viện TP Vĩnh Long) và phải chuyển tuyến.

Theo lời của bệnh nhân, nguyên nhân thương tích do bị một thanh niên đâm trong lúc tính tiền tại quán hát karaoke của mình.

Tin, ảnh: MINH THÁI