Huyện phải chịu trách nhiệm trước tỉnh khi có người bị nhiễm bệnh từ động vật

Cập nhật, 05:50, Thứ Bảy, 24/09/2016 (GMT+7)

Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo kiểm tra, thẩm định kết quả và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả tiêm phòng, tình trạng kinh doanh, buôn bán động vật, sản phẩm động vật làm lây lan dịch bệnh và mất an toàn vệ sinh thực phẩm, hoặc xảy ra trường hợp có người bị nhiễm bệnh từ động vật, sản phẩm động vật trên địa bàn quản lý.

Các huyện cũng nghiên cứu, bố trí các điểm mua bán nông sản sạch, an toàn thực phẩm để người tiêu dùng biết, an tâm mua và sử dụng.

Trên đây là nhiệm vụ của lãnh đạo UBND các huyện trong việc chỉ đạo, phối hợp tăng cường phòng chống dịch bệnh động vật năm nay theo chỉ đạo UBND tỉnh.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp- PTNT chủ động, phối hợp tuyên truyền, vận động người dân đăng ký chăn nuôi, tiêm phòng định kỳ, vệ sinh tiêu độc khử trùng và phòng chống dịch bệnh cho động vật.

Những tháng đầu năm nay, theo báo cáo mặc dù có dịch bệnh nhưng không xảy ra trên diện rộng, đã giúp người dân yên tâm chăn nuôi.

Vĩnh Long có đàn gia súc, gia cầm tương đối lớn so các địa phương trong khu vực, với hơn 361.000 con heo, 73.000 con bò, khoảng 4,3 triệu con gà và 2,6 triệu con thủy cầm.

TƯỜNG VÂN