Giáo dục phòng bệnh "thời sự" qua họp hội đồng người bệnh

Cập nhật, 05:27, Thứ Bảy, 03/09/2016 (GMT+7)

Tuyên truyền, giáo dục sức khỏe, chia sẻ các biện pháp phòng bệnh bạch hầu, ho gà, sởi, uốn ván, tai biến mạch máu não, đái tháo đường là nội dung trong cuộc họp hội đồng người bệnh giữa lãnh đạo bệnh viện tuyến tỉnh và huyện trong tháng 8 qua.

Việc họp hội đồng người bệnh cấp khoa, cấp bệnh viện diễn ra theo quy định hàng tháng tại các cơ sở y tế này. Được biết trong các cuộc họp này, người bệnh, người nhà bệnh nhân sẽ tham dự, sau đó về tuyên truyền, phổ biến lại cho người thân, cộng đồng.

Nội quy bệnh viện, quy định của Bộ Y tế về quyền và nghĩa vụ của người bệnh và thân nhân người bệnh đối với bệnh viện, chuẩn đạo đức nghề nghiệp của điều dưỡng viên... cũng là các nội dung “phần cứng” được nói đến trong các cuộc sinh hoạt trên.

Tại các cuộc sinh hoạt, điểm bình phiếu chăm sóc tại các khoa và điểm khảo sát sự hài lòng của người bệnh đối với trong từng bệnh viện cũng được công bố. Như tháng qua, điểm khảo sát sự hài lòng người bệnh ở bệnh viện tỉnh là 4,3/5 điểm, với bệnh viện tuyến huyện là 2,93/3 điểm.

TƯỜNG VÂN