Nổi mụn, mề đay có thể là biểu hiện của tình trạng dị ứng

Cập nhật, 09:45, Thứ Sáu, 15/07/2016 (GMT+7)

Tôi năm nay 22 tuổi, hay nổi mề đay, nhất là sau khi ăn món bò, trứng, cá biển, tôm,... Tôi rất lo vì nghe nhiều người nói, người bị nổi mụn nhiều và dễ bị nổi mề đay là do nóng gan, gan không thải độc được. Xin bác sĩ cho biết, có phải như vậy không? Có cách nào để giải độc gan không?

Võ Văn Quang (Tân Hội- TP Vĩnh Long)

Trả lời:

Muốn biết gan có bệnh hay không, ngoài triệu chứng lâm sàng, phải thực hiện các xét nghiệm mới có thể khẳng định. Gan là cơ quan quan trọng của cơ thể có nhiệm vụ giải độc.

Nếu gan suy yếu (suy gan) các chất độc trong quá trình hoạt động của tế bào không được gan tổng hợp và đào thải ra ngoài, sẽ tích tụ. Lâu ngày, người bệnh sẽ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, thậm chí có thể bị hôn mê. Thường các biểu hiện nặng này xảy ra khi người bệnh có một thời gian bệnh kéo dài như mắc viêm gan siêu vi B, C, viêm gan do uống rượu không được chữa trị.

Bạn còn rất trẻ nên rất có thể các dấu hiệu bạn nêu là biểu hiện của tình trạng dị ứng. Bạn nên đi khám chuyên khoa da liễu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh để được các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và điều trị thích hợp.

BS PHAN GIA HOÀNG (Trung tâm TT- GDSK Vĩnh Long)