Hạn chế thấp nhất đối tượng cần tiêm chủng bị thiếu vắc xin

Cập nhật, 14:23, Chủ Nhật, 29/03/2015 (GMT+7)

Sở Y tế Vĩnh Long vừa chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tham mưu để ngành y tế tỉnh chủ động cân đối giữa tiêm chủng dịch vụ và tiêm chủng mở rộng, hạn chế thấp nhất đối tượng cần tiêm chủng bị thiếu vắc xin.

Vĩnh Long nhiều năm được đánh giá có tỷ lệ tiêm chủng mở rộng đạt cao. Và do làm tốt tiêm chủng thường xuyên, nên trong khi nhiều địa phương đang “sốt” thiếu vắc xin dịch vụ do nhu cầu tiêm ngừa cho trẻ cao, thì ở Vĩnh Long tình hình này được đánh giá vẫn bình thường.

Báo cáo của Sở Y tế đến giữa tháng 3/2015, tổng số trẻ dưới 1 tuổi cả tỉnh được tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin trong tiêm chủng mở rộng tích lũy có hơn 3.700 trẻ, đạt gần 25% so kế hoạch cả năm hơn 15.000 trẻ. Đối với chiến dịch tiêm vắc xin sởi- rubella trong tiêm chủng mở rộng (triển khai từ tháng 10/2014- 2/2015 và đến nay cơ bản hoàn tất), Sở Y tế yêu cầu các trung tâm y tế tuyến huyện kiểm tra đôn đốc trạm y tế tổ chức tiêm vét các đối tượng hoãn tiêm, chưa tiêm và cơ quan y tế dự phòng tỉnh giám sát việc tiêm ngừa này.

MINH THÁI