Chồng chết, hết... dâu?

Cập nhật, 15:44, Chủ Nhật, 05/04/2015 (GMT+7)

Tôi sinh con chưa qua thôi nôi thì chồng tôi bị tai nạn giao thông qua đời. Nỗi đau chưa nguôi ngoai thì tôi bị nhà chồng quy là có số “sát phu”. Thế rồi, mẹ chồng tôi khéo bảo “nên về bên ngoại mà ở cho bớt cô đơn”. Tôi hiểu là bà đang đuổi khéo tôi chứ không phải là vì quan tâm đến tôi, sợ tôi cô đơn, buồn tủi mà nói vậy.

Còn mảnh đất khoảng 300m2 nhà chồng cho vợ chồng tôi trước đây (đã cất căn nhà hết 75m2) và chồng tôi hay trồng rau, trồng hoa thì cha chồng tôi kéo rào chung với mảnh đất của nhà chồng. Ông còn cắm mì kín hết đất, nay mì lớn che kín cả nhà tôi. Tôi sống trong nhà mà ngột ngạt quá chừng, tưởng như sống tạm ở đậu nhà người khác.

Ngoài giờ đi dạy, tôi rúc trong nhà, không muốn ra ngoài, vì không muốn nghe lời bóng gió của nhà chồng. Tôi muốn giữ mảnh đất này cho con tôi nên có lần tôi nói với ba mẹ chồng: “Con muốn ở vậy nuôi con, ba mẹ ủng hộ con nhe”. Mẹ chồng tôi cười lớn: “Nói mà làm được không? Làm không được thì đừng nói…”

Tôi nghe bà cười mà xót xa. Chồng tôi chết chưa bao lâu mà sao mẹ chồng tôi lạnh lùng nói vậy, lại còn muốn tách mẹ con tôi ra khỏi gia đình chồng? Chả lẽ chồng chết, hết dâu? Vài dòng tâm sự, mong được chia sẻ.

bichmaihuynhlyxx@gmail.com

Với không ít người mẹ, khi đứa con trai của họ mất đi thì cháu nội cũng dần xa cách. Bà mẹ hơi ích kỷ một chút khi thấy con dâu còn quá trẻ, nghĩ là ở vậy thờ chồng chẳng được bao lâu. Có lẽ cũng vì chút ích kỷ đó mà bà nói bạn có số “sát phu”…

Tuy nhiên, trong bà vẫn còn sự quan tâm, thấu hiểu của một phụ nữ đang một thân một mình nuôi con nên khuyên bạn về ngoại ở một thời gian. Có thể đây là ý tốt của bà thôi, bạn ạ!

Còn bạn, muốn ở nhà đó để thường xuyên hương khói cho chồng cũng tốt, nhưng bạn phải thoát ra khỏi cái vỏ ốc mà bạn đang rúc vào đấy. Bạn mất chồng. Cha mẹ chồng bạn mất con. Ai cũng đau đớn, mất mát cả. Thế nên, bạn cũng phải cùng nhà chồng vượt qua nỗi đau mất mát ấy, cùng quan tâm xây dựng nền tảng tương lai cho con- giọt máu của anh ấy. Đừng tự ti rồi ngồi nhà nghĩ quẩn. Khi làm tốt vai trò người mẹ, người con dâu thì nhà chồng phải thay đổi cách nhìn về bạn và càng yêu thương bạn hơn. Mến!

HOA HỒNG

Các tin khác