Sổ tay

Kinh nghiệm thi- bình tĩnh trước mọi tình huống

Cập nhật, 07:40, Thứ Tư, 12/05/2021 (GMT+7)

Đó không chỉ là kinh nghiệm của một vài người mà là nhiều học sinh, sinh viên đạt điểm cao trong các kỳ thi chia sẻ. Bởi lẽ, khi các em giữ được bình tĩnh trong kỳ thi thì các em đã chiến thắng được bước đầu tiên- chiến thắng chính mình.

Từ chiến thắng ấy, các em sẽ dễ dàng hơn đạt đến “đỉnh cao phong độ”- điều mà học sinh nào cũng ao ước trong mỗi kỳ thi. Bình tĩnh trước đề thi “khó hơn đề minh họa” và cố gắng làm bài thi tốt nhất có thể. Bình tĩnh ôn tập, dự thi theo kế hoạch tổ chức của địa phương, của Sở GD- ĐT dù những thông tin về dịch COVID- 19 cứ nhan nhản mỗi ngày.

Chúng ta không lơ là chủ quan nhưng cũng không thái quá mọi chuyện. Và hơn ai hết, các ngành chức năng đã suy xét cẩn thận dựa trên tình hình thực tế để tổ chức ôn tập và tổ chức thi cho các em. Đối tượng nào thi như thế nào, cách ly hay tập trung,… địa phương, ngành giáo dục sẽ tạo mọi điều kiện cho học sinh tham gia thi.

Vậy nhiệm vụ các em là gì? Ôn tập, dự thi các em học sinh phải thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch COVID- 19. Nên hiểu rằng, việc này không chỉ ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, ảnh hưởng đến nhiều người mà hơn hết là sức khỏe của chính các em. Các em phòng dịch vì bản thân mình, giữ cho mình thật khỏe mạnh để sung sức bước vào những kỳ thi.

Một lần nữa, đừng lo lắng khi đề thi khó hơn và cũng không chủ quan với đề thi dễ. Tuyển sinh lớp 10 hay tuyển sinh ĐH, CĐ đều chọn thí sinh theo phương thức xét tuyển nguyện vọng từ cao xuống thấp. Nếu đề dễ, nhiều học sinh điểm cao thì điểm chuẩn sẽ tăng và ngược lại đề khó thì điểm chuẩn giảm. Vấn đề là bản thân các em được xếp hàng mấy trên “đường đua” này chứ không phải là đường đua đó ra sao. Bình tĩnh trước mọi tình huống và yên tâm học ôn, thi tốt nhé!

VĨNH PHÚC