Đảm bảo đủ kiến thức cho học sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2020

Cập nhật, 17:27, Thứ Tư, 22/07/2020 (GMT+7)

 

Đảm bảo cơ sở vật chất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Trong ảnh: Đoàn kiểm tra đến một hội đồng thi THPT 2019.
Đảm bảo cơ sở vật chất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Trong ảnh: Đoàn kiểm tra đến một hội đồng thi THPT 2019.

Đến nay, các trường phổ thông trong tỉnh đã bước vào giai đoạn nước rút ôn thi tốt nghiệp THPT 2020. Theo ghi nhận, các trường đều có sự chuẩn bị tốt nhất để học sinh dự thi đạt kết quả cao.

Đảm bảo đủ kiến thức cho học sinh

Thời gian qua, Sở GD- ĐT đã chỉ đạo các trường phổ thông huy động toàn lực của đơn vị trong công tác tổ chức ôn thi cho học sinh. Đồng thời, đưa ra các phương pháp ôn tập phù hợp với nội dung của từng môn học và trình độ nhận thức của từng học sinh.

Thầy Nguyễn Thế Vinh- Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên TP Vĩnh Long chia sẻ, đơn vị tổ chức ôn tập cho học sinh bám sát với các chỉ đạo của Sở GD- ĐT.

Nhà trường cũng chia học sinh theo nhóm để phân loại học lực các em nhằm nắm bắt kịp thời tình hình học tập và có giải pháp, điều chỉnh phù hợp.

“Nhìn chung, đơn vị cũng sẽ gặp khó khi năng lực của một số em rất yếu, tuy nhiên nhà trường cũng sẽ cố gắng hết sức để các em hoàn thành kỳ thi với kết quả cao nhất”- thầy Vinh chia sẻ.

Thầy Nguyễn Công Danh- Hiệu trưởng Trường THPT Trần Đại Nghĩa- cho biết, trường có 302 học sinh lớp 12. Hiện công tác ôn tập vẫn theo các hướng dẫn của Sở GD- ĐT. Ngay từ đầu năm, trường đã phân học sinh theo khối thi nên hiện tại công tác ôn tập diễn ra suôn sẻ.

Tuy nhiên, năm nay nhà trường không tổ chức thi thử cho các em do thời gian gấp rút, song trường vẫn sẽ cố gắng đảm bảo kiến thức để các em đi thi đạt kết quả cao.

Đảm bảo điều kiện tổ chức thi

Các trường phân loại, kịp thời điều chỉnh để đảm bảo đủ kiến thức cho học sinh dự thi trong kỳ thi sắp tới. Trong ảnh: Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2019.
Các trường phân loại, kịp thời điều chỉnh để đảm bảo đủ kiến thức cho học sinh dự thi trong kỳ thi sắp tới. Trong ảnh: Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2019.

Theo BCĐ kỳ thi THPT 2020, toàn tỉnh có 25 điểm thi, 451 phòng thi với 10.238 thí sinh. Bà Trương Thanh Nhuận- Giám đốc Sở GD- ĐT cho biết, trước đó, ngành đã tiến hành rà soát, cơ bản đáp ứng điểm thi, phòng thi, phòng chức năng. Đồng thời lên phương án các điểm thi cần bố trí thêm để đáp ứng yêu cầu cho kỳ thi.

“Khu vực in sao đề thi, chấm thi cũng đã đáp ứng yêu cầu quy chế. Các thiết bị kỹ thuật ở khu vực này cũng đã rà soát, lập kế hoạch tài chính mua sắm nhằm đảm bảo theo yêu cầu của Bộ GD- ĐT”- bà Trương Thanh Nhuận chia sẻ.

Trong khi đó, các sở, ngành liên quan đến kỳ thi cũng đã được phân công từng nhiệm vụ cụ thể và tổ chức thực hiện, phối hợp một cách chặt chẽ để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và tốt đẹp.

Tại cuộc họp BCĐ kỳ thi THPT 2020, nhiệm vụ của từng đơn vị đã được phân công cụ thể. Cụ thể, Công an tỉnh sẽ bố trí lực lượng thực hiện công tác trực trong suốt kỳ thi; điện lực cấp điện liên tục cho ban sao in và các điểm thi trong thời gian thi; Sở Y tế đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, thí sinh; Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm giám sát an toàn, hỗ trợ các điểm nấu cơm trưa;…

Trong khi đó, đại diện lãnh đạo Sở Y tế cũng cho rằng, kỳ thi diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp nên ngành sẽ có những bước chuẩn bị thật chu đáo để đảm bảo sức khỏe. Đồng thời kiến nghị mỗi điểm thi nên có 1 phòng riêng biệt để đề phòng có trường hợp bất thường liên quan đến COVID-19.

Lãnh đạo Sở Y tế cũng cho rằng, tình hình dịch bệnh trong thời gian trước và trong kỳ thi diễn biến khó lường, nhất là dịch bệnh bạch hầu xảy ra ở các tỉnh Tây Nguyên như hiện nay, nên cần có phương án để đảm bảo sức khỏe thí sinh, cán bộ an toàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Thị Quyên Thanh cho rằng, việc đổi mới trong kỳ thi năm nay đã tạo được niềm tin xã hội và các trường ĐH, CĐ lấy kết quả này để xét tuyển. Đề nghị các sở, ngành phát huy tinh thần kỳ thi năm 2019 để kỳ thi 2020 đúng quy định, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Thị Quyên Thanh yêu cầu các đơn vị liên quan đến kỳ thi năm nay cần phối hợp chặt chẽ, bám sát nội dung các kế hoạch, có kế hoạch phối hợp cụ thể để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi. Đồng thời, cung cấp đầy đủ thông tin cho các phương tiện truyền thông nắm để tuyên truyền nhanh, kịp thời, chính xác tạo sự tin tưởng, đồng thuận của xã hội…


Bài, ảnh: CÔNG NGÔN