Hơn 6.000 học sinh đồng diễn thể dục xác lập kỷ lục

Cập nhật, 14:53, Thứ Bảy, 27/04/2019 (GMT+7)

Sáng 27/4/2019, Sở GD- ĐT phối hợp với Cty TNHH Nestle Việt Nam tổ chức chương trình đồng diễn thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ cho học sinh bậc tiểu học trong tỉnh.  Sự kiện này được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là bài đồng diễn thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ có lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam.

Đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng công nhận cho Sở GD- ĐT và Cty TNHH Neatle Việt Nam.
Đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng công nhận cho Sở GD- ĐT và Cty TNHH Neatle Việt Nam.

Tại chương trình, các em học sinh đã tham gia đồng diễn theo hình thức thể dục aerobic trong thời gian 10 phút với 2 bài thể dục gồm: Bài thể dục buổi sáng trên nền nhạc bài hát Vương cao Phù Đổng và bài thể dục giữa giờ trên nền nhạc bài hát Năng động Việt Nam.

Chương trình là một trong những hoạt động tiêu biểu để thực hiện Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011- 2030. Các bài thể dục đồng diễn đã khơi gợi tinh thần vận động tích cực tham gia vào hoạt động thể dục, thể thao của học sinh.

Đồng thời cũng thúc đẩy việc tập luyện thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ cho học sinh, đa dạng hóa các hình thức, phương pháp tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ của học sinh theo hướng năng động, tích cực, hiệu quả…

Các em học sinh hào hứng với màn đồng diễn lớn nhất Việt Nam.
Các em học sinh hào hứng với màn đồng diễn lớn nhất Việt Nam.

Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón lưu ý thời gian tới ngành giáo dục cần tăng cường các hoạt động thể dục thể thao trong trường học, đưa các môn thể thao truyền thống vào các hoạt động của nhà trường. Đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp phát triển thể chất cho trẻ em thông qua nhiều hình thức đa dạng.

Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý các trường cần đưa việc tổ chức tập thể dục buổi sáng và thể dục giữa giờ thành hoạt động bắt buộc trong nội dung giáo dục thể chất, hoạt động thể thao trong cơ sở giáo dục; tăng cường giáo dục học sinh ý thức thường xuyên tham gia tập luyện thể dục thể thao, tuyên truyền ý nghĩa và tác dụng của luyện tập thể dục thể thao nhằm nâng cao sức khỏe để phục vụ học tập và lao động.

Tin, ảnh: KHÁNH DUY