Sẽ bồi dưỡng giáo viên và cán bộ thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới

Cập nhật, 15:35, Thứ Năm, 28/03/2019 (GMT+7)

Ngày 28/3/2019, Bộ GD- ĐT tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Vĩnh Long.
Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Vĩnh Long.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, bồi dưỡng để tăng cường năng lực của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới là rất quan trọng.

Bồi dưỡng phải phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng được bồi dưỡng; đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Chương trình gồm 2 phần, sau khi được bồi dưỡng trực tuyến thì giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục mới được bồi dưỡng trực tiếp.

Đại diện Sở GD- ĐT các tỉnh- thành thống nhất với chương trình tổng thể và bày tỏ băn khoăn về thời gian bồi dưỡng, nguồn kinh phí, chế độ làm việc dành cho giáo viên đứng lớp,…

Đồng thời, đề xuất Bộ GD- ĐT cần có kế hoạch bồi dưỡng cụ thể để từng địa phương chủ động sắp xếp lớp học, số lượng người học và chuyên đề dựa trên khảo sát nhu cầu của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và kinh nghiệm từ quá trình đào tạo, bồi dưỡng giáo viên của các nhà trường tại các địa phương.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THÚY