CUỘC THI SÁNG TẠO THANH THIẾU NIÊN NHI ĐỒNG TỈNH VĨNH LONG LẦN THỨ IV

Phấn đấu hơn 10.000 sản phẩm dự thi

Cập nhật, 06:17, Thứ Tư, 08/03/2017 (GMT+7)

Theo khảo sát của BTC cuộc thi tại các phòng GD- ĐT, các trường THPT, hầu hết đã thực hiện đúng lộ trình, quy trình đã xác định lúc phát động cuộc thi cấp tỉnh vào tháng 9/2016.

Các đơn vị đã cập nhật tốt số liệu, số lượng ý tưởng, số sản phẩm dự thi, trưng bày sản phẩm hoặc tổ chức thi cấp trường. Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh phát động mỗi học sinh một ý tưởng, sau đó tổ chức thi cấp lớp, và cấp trường.

Trường THPT Trần Đại Nghĩa, Tam Bình, Trà Ôn,… giao chỉ tiêu cho mỗi lớp hay từng chi đoàn đăng ký 2 sản phẩm tham dự cấp trường.

Đến thời điểm hiện nay, huyện Tam Bình đã có hơn 1.000 sản phẩm dự thi tại các trường tiểu học và THCS. BTC tiếp tục vận động, khích lệ các đơn vị giữ vững số lượng sản phẩm như năm vừa qua (hơn 10.000 sản phẩm).

Một trong những gợi ý của đoàn khảo sát cũng nhằm định hướng cho những năm tiếp theo là hình thành kho tư liệu ý tưởng sáng tạo thuộc 5 lĩnh vực cuộc thi, trên cơ sở lựa chọn mức độ hoàn chỉnh, hoàn thiện để gợi ý, bổ sung cũng như tìm ra các giải pháp kỹ thuật sử dụng cho năm này và những năm tiếp theo.

Chọn lựa và xác định ý tưởng mũi nhọn, sử dụng trước mắt và lâu dài. Có kế hoạch nâng cấp, bổ sung cho các ý tưởng theo lộ trình có tính toán. Nắm tình hình học sinh mới vào lớp 6, lớp 10 từ đầu năm học đã tham gia những năm trước đó để đặt hàng ý tưởng sáng tạo.

Huy động sự tham gia nhiều hơn của giáo viên bộ môn, các cán bộ kỹ thuật địa phương, cha mẹ học sinh, các thợ lành nghề tiếp tục tư vấn hoàn thiện kỹ thuật hay triển khai, thực hiện đề tài, sản phẩm.

Tính đến thời điểm hiện nay, đã có hơn 60% tổ chức xong cuộc thi tại trường. Các trường THPT sẽ tổ chức thi cấp trường và trưng bày sản phẩm kết hợp với kỷ niệm ngày thành lập Đoàn 26/3.

Thượng tuần tháng 5/2017, BTC cuộc thi sẽ đến các đơn vị thu nhận sản phẩm và tiến hành chấm trong tháng 6/2017.

TRẦN HOÀNG TÚY