Thay đổi cách đánh giá học sinh tiểu học

Cập nhật, 09:20, Thứ Bảy, 01/10/2016 (GMT+7)

Bộ GD- ĐT vừa ban hành thông tư thay đổi cách đánh giá học sinh tiểu học, có hiệu lực từ ngày 6/11/2016.

Thay vì chỉ đánh giá 2 mức độ hoàn thành và chưa hoàn thành như trước đây, học sinh tiểu học sẽ được đánh giá 3 mức là hoàn thành tốt, hoàn thành và chưa hoàn thành (ảnh minh họa).
Thay vì chỉ đánh giá 2 mức độ hoàn thành và chưa hoàn thành như trước đây, học sinh tiểu học sẽ được đánh giá 3 mức là hoàn thành tốt, hoàn thành và chưa hoàn thành (ảnh minh họa).

Theo đó, thay vì chỉ đánh giá 2 mức độ hoàn thành và chưa hoàn thành như trước đây, học sinh tiểu học sẽ được đánh giá 3 mức là hoàn thành tốt, hoàn thành và chưa hoàn thành.

Mức hoàn thành tốt là thực hiện tốt các yêu cầu học tập của môn học hoặc hoạt động giáo dục; mức hoàn thành là thực hiện được các yêu cầu học tập của môn học hoặc hoạt động giáo dục; mức chưa hoàn thành là chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập của môn học hoặc hoạt động giáo dục.

Vào cuối học kì 1và cuối năm học, đối với các môn học: Tiếng Việt, Toán, Khoa học, Lịch sử và Địa lí, Ngoại ngữ, Tin học, Tiếng dân tộc có bài kiểm tra định kì... 

Bộ GD- ĐT thay đổi cách đánh giá mới nhằm giúp giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục, phụ huynh có thêm thông tin về quá trình học tập của học sinh. Việc thay đổi đánh giá cũng nêu rõ trách nhiệm của hiệu trưởng là tôn trọng quyền tự chủ của giáo viên trong việc thực hiện quy định đánh giá học sinh.

Tin, ảnh: KHÁNH DUY