Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo

Cập nhật, 16:48, Thứ Tư, 17/08/2016 (GMT+7)

Đó là yêu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời tại nghị tổng kết năm học 2015- 2016, được Sở GD- ĐT tổ chức sáng 17/8/2016.

 Năm học qua ngành giáo dục tỉnh nhà đã có những kết quả rất đáng ghi nhận (ảnh: Học sinh tham dự cuộc thi phòng chống ma túy học đường và Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh)

Năm học qua ngành giáo dục tỉnh nhà đã có những kết quả rất đáng ghi nhận (ảnh: Học sinh tham dự cuộc thi phòng chống ma túy học đường và Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời trao bằng khen của Bộ GD- ĐT cho Giám đốc Sở GD- ĐT.

Năm học qua, mạng lưới trường lớp được đầu tư và phát triển ổn định. Chất lượng hai mặt giáo dục ở các bậc học có chuyển biến tốt; tỷ lệ học sinh khá, giỏi tăng; tỷ lệ học sinh bỏ học chỉ chiếm 0,84%.

Toàn tỉnh hiện có 160/440 trường học đạt chuẩn quốc gia; có 107/109 phường, xã, thị trấn và 8/8 đơn vị huyện, thị xã, thành phố đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi…

Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ, giáo viên được nâng lên với tỷ lệ chuẩn hóa 99,3% và trên chuẩn trên 69%, đảm bảo yêu cầu đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trình bày nhiều tham luận về công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, một số giải pháp hạn chế đuối nước, công tác chỉ đạo ôn tập và thi THPT, thuận lợi và khó khăn trong việc sáp nhập Trung tâm giáo dục thường xuyên và Trung tâm dạy nghề, nhà vệ sinh trong trường học…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời trao bằng khen của Bộ GD- ĐT cho Giám đốc Sở GD- ĐT.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời ghi nhận việc xây dựng trường đạt chuẩn, nâng cao chất lượng dạy và học; tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi ra lớp và 6 tuổi vào lớp đạt 100%; công tác phổ cập giáo dục hiệu quả cao; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT; tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn cao…

Bên cạnh đó, Phó chủ tịch cũng yêu cầu ngành giáo dục cần quan tâm quán triệt đầy đủ những nhiệm vụ trọng tâm năm học; tiếp tục đổi mới quản lý giáo dục đào tạo; tăng quyền tự chủ và trách nhiệm của các cơ sở giáo dục; đổi mới phương pháp giảng dạy; bảo đảm trật tự an ninh ở các trường học; nâng cao đạo đức, ý thức của học sinh; công tác phân luồng học sinh sau THCS; tăng cường nguồn lực đầu tư, đổi mới tài chính và tăng cường xã hội hóa…

Tin, ảnh: KHÁNH DUY