Nhiều cơ hội cho nguyện vọng bổ sung

Cập nhật, 20:24, Thứ Tư, 17/08/2016 (GMT+7)

Theo thống kê của Bộ GD- ĐT, trong đợt xét tuyển đầu tiên có 396.496 thí sinh đăng ký xét tuyển 602.747 lượt. Như vậy, có khoảng 75% thí sinh đăng ký xét tuyển vào 2 trường trong đợt 1 này, do vậy, chuyện thí sinh ảo là tất yếu.

Điều này có nghĩa vẫn còn nhiều chỉ tiêu cho nguyện vọng bổ sung, thí sinh chưa trúng tuyển vẫn còn nhiều cơ hội được xét tuyển vào các ngành/trường mà mình yêu thích. Mặt khác, các đợt xét tuyển tiếp theo học sinh được đăng ký 3 trường, mỗi trường 2 nguyện vọng, thí sinh sẽ giảm được nhiều rủi ro hơn.

Thí sinh chưa trúng tuyển đợt 1 (hay thí sinh trúng tuyển nhưng không nộp giấy chứng nhận kết quả thi cho trường) theo dõi thông tin tuyển sinh bổ sung trên các trang thông tin điện tử của các trường.

Sau ngày 19/8, các trường thống kê số lượng thí sinh chính thức nộp giấy chứng nhận kết quả thi để công bố chỉ tiêu xét tuyển bổ sung vào các ngành cũng như điều kiện nhận đăng ký xét tuyển.

Đối với thí sinh đã trúng tuyển vào ĐH, CĐ đợt 1 phải nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi cho trường mình quyết định nhập học. Thời hạn cuối nộp giấy này là hết ngày 19/8. Sau thời hạn trên, thí sinh nào không nộp giấy chứng nhận kết quả thi thì xem như không chấp nhận vào học tại trường và nhà trường sẽ gọi thí sinh bổ sung.

Thí sinh có thể nộp qua đường bưu điện bằng thư phát chuyển nhanh hay nộp theo phương thức khác do trường quy định.

CAO HUYỀN