Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long: Chủ trì cụm thi THPT quốc gia ở Vĩnh Long

Cập nhật, 15:47, Thứ Năm, 18/02/2016 (GMT+7)

Ngày 18/2, Sở GD- ĐT Vĩnh Long tổ chức cuộc họp bàn về vấn đề tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2016. Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long sẽ là đơn vị chủ trì tổ chức cụm thi THPT quốc gia năm 2016 tại Vĩnh Long, cụm thi dành cho thí sinh dùng kết quả với 2 nguyện vọng tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào ĐH, CĐ.

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long từng tổ chức thi tuyển sinh đại học.
Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long từng tổ chức thi tuyển sinh đại học.

Cuộc họp cũng thống nhất đề nghị Bộ GD- ĐT cho phép Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long chủ trì kỳ thi dành cho các thí sinh chỉ dùng kết quả thi để xét tốt nghiệp.

Kỳ thi THPT quốc gia 2016 được tổ chức trong 4 ngày 1- 4/7/2016, mỗi tỉnh- thành phố trực thuộc trung ương tổ chức một cụm thi riêng. Môn thi giữ ổn định như năm 2015 với 8 môn, trong đó có 3 môn bắt buộc (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ), 5 môn tự chọn: Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hóa học, Sinh học. Các môn: Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý thi theo hình thức tự luận mỗi môn 180 phút; các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm, thời gian 90 phút.

Thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT phải đăng ký 4 môn gồm 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 môn do thí sinh tự chọn trong các môn còn lại. Thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp và xét tuyển CĐ, ĐH phải đăng ký dự thi 4 môn tối thiểu để xét tốt nghiệp và thêm các môn khác để xét tuyển sinh.

Thí sinh đã tốt nghiệp THPT, đăng ký dự thi các môn để xét tuyển sinh. Thí sinh đang học ở cơ sở giáo dục nào thì đăng ký dự thi tại cơ sở giáo dục đó. Thí sinh tự do đăng ký dự thi tại địa điểm do các sở GD- ĐT quy định sao cho thuận tiện nhất.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN