Trần Hoàng Túy: Sáng tạo để thành công

Cập nhật, 16:58, Thứ Sáu, 21/08/2015 (GMT+7)

Đó là tâm huyết của ông Trần Hoàng Túy- quyền Chánh Văn phòng Sở GD- ĐT Vĩnh Long. Ông là gương điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2010- 2015.

Năm 2009, được phụ trách Văn phòng sở, công tác thi đua- khen thưởng ngành GD-ĐT Vĩnh Long và phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực (THTT, HSTC), ông đã tập trung tìm nhiều giải pháp góp phần cho công tác thi đua- khen thưởng theo hướng đổi mới và cụ thể hóa cho phong trào thi đua xây dựng THTT, HSTC thành công. Với phương châm “Minh bạch thông tin, cụ thể bước đi, vinh danh trang trọng” đã tạo ra bước chuyển quan trọng trong phong trào thi đua yêu nước và lao động sáng tạo trong toàn ngành giáo dục Vĩnh Long 5 năm qua.

Với 5 sáng kiến về phong trào thi đua xây dựng THTT, HSTC được đăng vào kỷ yếu của Bộ GD- ĐT và giải pháp “Tăng động lực phấn đấu của cán bộ, công chức, giáo viên và nhân viên trường học” cũng được báo cáo điển hình tại Vùng 6 thi đua các sở GD- ĐT khu vực ĐBSCL có thể nói ông là người không ngừng cống hiến, không ngừng sáng tạo.

Với quan điểm cống hiến phục vụ đổi mới công tác thi đua, dù ở cương vị nào thì ông cũng đã nghiên cứu và vạch ra kế hoạch; cùng phối hợp với các cơ quan hữu quan, ban ngành trong tỉnh; tham khảo ý kiến chuyên gia, thu thập thông tin phản hồi từ cơ sở hầu tạo ra cái mới, hợp lý để mọi người cùng tham gia thi đua lao động sáng tạo.

Niềm vui tăng lên khi ông vinh dự được báo cáo điển hình tại hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện phong trào thi đua xây dựng THTT, HSTC tổ chức tại Hải Dương và báo cáo tại CLB Giám đốc Sở GD- ĐT các tỉnh phía Nam tổ chức ở Khánh Hòa. Và sau đó, nhiều đoàn cán bộ quản lý giáo dục tỉnh khác đã đến Vĩnh Long tham quan học tập như: Đồng Tháp, Bến Tre, Hậu Giang, Cà Mau, An Giang,... Trong tổng kết phong trào thi đua xây dựng THTT, HSTC, Bộ GD- ĐT đã đánh giá “Giáo dục toàn diện” cho những gì Vĩnh Long đã đóng góp.

Trên cơ sở những thành công từ phong trào thi đua xây dựng THTT, HSTC, nhiều trường học Vĩnh Long đã đón đoàn khảo sát của Bộ GD- ĐT và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1) về thu hình những mô hình thành công của Vĩnh Long, được trình chiếu trong báo cáo tổng kết của Bộ GD- ĐT và VTV2 thu tại Trường Tiểu học Trần Đại Nghĩa (TP Vĩnh Long) và Tiểu học Tân An Hội B (Mang Thít) cũng như đón các giám đốc và cán bộ 12 tỉnh khu vực ĐBSCL về tham quan học tập mô hình Ngày hội dân gian tại Trường THCS Nguyễn Trường Tộ và THPT Mang Thít.

Ngoài ra, ông còn tham gia viết bài, giảng bài về công tác chủ nhiệm và phong trào thi đua “Xây dựng THTT, HSTC” cho Bộ GD- ĐT và Sở GD- ĐT, Phòng Giáo dục Trung học.

Nhiều thành công đến với ông khi áp dụng Bản đồ tư duy vào dạy học từ khâu triển khai đến tổ chức ngày hội, hội thi: Diễn đàn “Kết nối sáng tạo- Chia sẻ thông tin” trong các trường trung học; sáng kiến tổ chức “Ngày hội hoạt động sân trường” nhằm tạo sân chơi lành mạnh trong học sinh, khai thác tối đa sân trường, tăng kết nối giữa các thành viên trong hội đồng trường; Triển khai mô hình điểm chỉ đạo tại Trường THPT Bình Minh có sự tham dự của tất cả các trường trung học và các tỉnh khu vực ĐBSCL; sáng kiến “Đổi mới cách kiểm tra nhân rộng kết quả phong trào thi đua xây dựng THTT, HSTC” được Hội đồng khoa học ngành GD- ĐT xếp loại A và được đăng vào kỷ yếu Hội nghị của Bộ GD- ĐT.

Với những kết quả thành công trong ngành, ông đã nhận 3 giải thưởng xuất sắc tại cuộc thi chương trình Sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam (năm 2011, 2013 và 2014) do Thanh tra Chính phủ và Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam tổ chức, nhận giải thưởng Môi trường Việt Nam của Bộ Tài nguyên- Môi trường (năm 2011), bằng Lao động sáng tạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (năm 2010) cũng như nhận giải nhì tại Hội thi Sáng tạo- Kỹ thuật Trần Đại Nghĩa tỉnh Vĩnh Long lần thứ IV (năm 2012), 3 lần nhận bằng khen của Bộ GD- ĐT về phong trào thi đua xây dựng THTT, HSTC, 2 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì những sáng tạo không ngừng của ông.

Được làm việc và cống hiến, ông Trần Hoàng Túy luôn mong muốn được đóng góp phần nhỏ bé của mình cho sự nghiệp phát triển GD- ĐT tỉnh nhà.

MINH DUY