Góc tư vấn tuyển sinh

Thư giãn trước ngày thi

Cập nhật, 06:43, Thứ Tư, 28/05/2014 (GMT+7)

Ngày thi tốt nghiệp THPT đã gần kề. Tuy kỳ thi này được giảm nhẹ hơn do các em chỉ thi 4 môn, trong đó có 2 môn được tự chọn nhưng áp lực điểm số là không tránh khỏi.

Theo những giáo viên có kinh nghiệm, thời điểm này thích hợp cho việc hệ thống lại kiến thức cơ bản, giúp học sinh (HS) tự tin bước vào phòng thi.

Trước hết, các em nên tập làm các đề thi năm trước xem mình đang ở mức nào và làm được đến đâu. Sau đó, tập trung làm những phần chưa tốt. HS cũng đừng quên qui định điểm liệt năm nay là 1 điểm mà lơ là nhé!

Sức khỏe cũng là vấn đề quan trọng quyết định thành công của các em, do đó việc ăn uống, nghỉ ngơi đầy đủ là rất quan trọng. Theo TS.BS Trần Thị Minh Hạnh- Phó Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP Hồ Chí Minh: Ăn uống không đầy đủ, ăn qua loa, không cảm thấy ngon khiến các em dễ mất tập trung và uể oải. Do vậy, đừng mải học mà quên ăn trong khi kỳ thi đã gần kề.

HS cũng không nên ỷ lại vào các loại thuốc bổ, tăng lực, cà phê vì thật ra sau khoảng 2 giờ hưng phấn thì não sẽ mệt mỏi hơn nhiều. Tốt nhất là ngủ đủ giấc và có thêm một giấc trưa khoảng 30 phút là não được nghỉ ngơi.

Trước khi thi 1- 2 ngày, HS cũng nên cho mình khoảng thời gian nghỉ ngơi và “không học hành gì cả” để đầu óc được thảnh thơi và làm bài đạt hiệu quả cao nhất.

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề tuyển sinh, quý phụ huynh học sinh vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ tuvanbvl@gmail.com.

 

NHÓM PVGD