Thư giãn với cà phê thú cưng

Cập nhật, 15:57, Chủ Nhật, 07/01/2024 (GMT+7)

 

Khách được hướng dẫn cho ăn và vui đùa cùng vật nuôi tại quán.
Khách được hướng dẫn cho ăn và vui đùa cùng vật nuôi tại quán.

Nếu cà phê acoustic, cà phê sách… làm say lòng bạn với âm nhạc du dương và không gian êm ái thì mô hình cà phê thú cưng lại khiến bạn không thể “ngồi yên” trước vẻ ngoài đáng yêu của những con vật.

Nằm gần trung tâm TT Vũng Liêm (huyện Vũng Liêm), SOL Farm Coffee được biết đến như một quán cà phê thú cưng với diện tích hơn 1.000m2. Khi bước chân vào quán, khách không chỉ bị ấn tượng bởi sự chào đón nồng nhiệt của những chú cún đáng yêu, những chú mèo thân thiện, mà còn được “làm quen” với những chú cừu và thỏ hiền lành, biết “níu chân khách”.

Không gian quán được chia thành 2 khu vực chính, bên ngoài là nhà gạch dành riêng cho khách cần không gian yên tĩnh, phía sau là khu vực ngoài trời với trang trại nhỏ để nuôi cừu, thỏ, bò sát, chim, chó poodle, mèo...

Nếu trong khung giờ “tung tăng” của “dàn nhân viên 4 chân” thì khách có thể được thỏa thích vuốt ve, chụp hình với chúng, được nhân viên hướng dẫn cách cho ăn và chăm sóc…

Ngoài chi trả cho các loại thức uống, khách không phải trả thêm tiền cho bất cứ dịch vụ liên quan đến vật nuôi tại quán. Đồng thời, những vật nuôi tại đây đều được tiêm ngừa đầy đủ, được chăm sóc, vệ sinh thường xuyên, đảm bảo an toàn cho khách.

Kinh doanh hơn 6 tháng, anh Nguyễn Trương Phú Hào- đại diện SOL Farm Coffee, chia sẻ: “Quán được xây dựng sau khi 3 anh em chúng tôi có những trải nghiệm thú vị tại các quán cà phê thú cưng, cà phê nông trại tại Đà Lạt, TP Hồ Chí Minh…

Tuy quá trình thiết kế, xây dựng, chuẩn bị vật nuôi, công tác nhân sự mất gần nửa năm, song, việc kinh doanh đến nay cũng dần ổn định hơn nhờ mô hình độc lạ. Ngoài những vật nuôi đã được huấn luyện đảm bảo an toàn cho khách thì quán còn có nhiều tiểu cảnh được thiết kế riêng biệt theo chủ đề mùa và lễ hội để khách chụp ảnh.

Thông thường lượng khách đông nhất vào cuối tuần với phần lớn là khách gia đình có con nhỏ và bạn trẻ yêu thú cưng”.

Vừa giới thiệu chiếc container xinh xắn dành làm “phòng riêng” cho “dàn nhân viên 4 chân” là 20 con chó và 5 con mèo, anh Phú Hào nhẩm tính tổng số lượng vật nuôi tại quán đã có hơn 100 con:

“Tất cả vật nuôi ở đây đều đã gắn bó với chúng tôi khá lâu. Tuy nhiên, do chưa biết cách chăm sóc phù hợp nên chúng tôi đang “bó tay” trước tình trạng số lượng tăng lên ngày càng đông của các con vật, đặc biệt là thỏ.

Về công việc chăm sóc, thời gian đầu anh em chúng tôi thay phiên nhau chăm sóc và trông coi, gần đây mới thuê thêm nhân viên để dọn vệ sinh. Khi vận hành mô hình này thì chúng tôi phải chấp nhận chi phí thức ăn, công chăm sóc, thuốc men lúc vật nuôi bị bệnh…”.

Sắp tới, anh Phú Hào sẽ tiếp tục cải thiện không gian vui chơi dành cho vật nuôi, trang trí quán theo chủ đề “Tết Tây Bắc” để giới trẻ miền Tây được đắm mình bên những cuộn “khói trắng như mây” hay “sống ảo” lung linh bên bếp lửa hồng.

Thích thú với mô hình cà phê thú cưng độc đáo, bạn Duy Linh (xã Trung Thành, huyện Vũng Liêm) bày tỏ: “Quán phục vụ đồ uống phong phú, không gian thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên, đặc biệt là khách còn được “giao lưu” miễn phí với các vật nuôi thân thiện”.

Ngày nay, quán cà phê không chỉ phục vụ đồ uống đa dạng, mà còn mang đến những trải nghiệm thú vị. Cà phê thú cưng hứa hẹn sẽ mang đến giây phút thư giãn, giải trí bên những vật nuôi đáng yêu, giúp bạn sạc lại năng lượng sau những ngày bận rộn.

Bài, ảnh: NÓN LÁ