Công nhận Nhà dừa Cocohome

Cập nhật, 16:05, Thứ Năm, 14/12/2023 (GMT+7)

(VLO) Hiệp hội Dừa Việt Nam đã cấp giấy chứng nhận Nhà dừa Cocohome của điểm du lịch Cocohome của bà Dương Diệu Hiền (ấp Hòa Quý- xã Hòa Ninh- Long Hồ- Vĩnh Long). Đây là lần đầu tiên Hiệp hội Dừa Việt Nam cấp giấy chứng nhận cho sản phẩm dừa thuộc lĩnh vực kiến trúc, xây dựng; nên có thể xem đây là kỷ lục duy nhất, đầu tiên, có tính độc đáo của cả nước.

Điểm du lịch Cocohome ở xã Hòa Ninh (Long Hồ - Vĩnh Long).
Điểm du lịch Cocohome ở xã Hòa Ninh (Long Hồ - Vĩnh Long).

Trong khuôn viên tạo nên sản phẩm du lịch homestay rộng khoảng 4.000m2, nhà dừa được xây dựng theo lối truyền thống Nam Bộ 3 gian, 2 chái, cùng với toàn bộ hệ thống phòng ngủ đều được xây dựng từ hơn 4.000 cây dừa cổ thụ có tuổi đời từ 80 năm tuổi trở lên.

Giấy chứng nhận Nhà dừa Cocohome của Hiệp hội Dừa Việt Nam.
Giấy chứng nhận Nhà dừa Cocohome của Hiệp hội Dừa Việt Nam.

Sử dụng sản phẩm từ dừa không phải là ý tưởng mới, nhưng với 10 năm ấp ủ xây dựng điểm du lịch từ nguyên liệu cây dừa và đeo đuổi ròng rã hơn 2 năm để chăm chút, hoàn thiện của bà Dương Diệu Hiền, đã tạo cho điểm du lịch Cocohome nét riêng biệt và có tính hấp dẫn cao đối với du khách.

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa TT – DL, việc công nhận Nhà dừa Cocohome sẽ chính thức được công bố trang trọng như một sự vinh danh đối với sản phẩm du lịch từ dừa tại lễ khai mạc Ngày hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long lần III/2023 (23/12/2023).

Tin, ảnh: NGỌC TRẢNG