Lượng du khách năm 2020 giảm sâu

Cập nhật, 14:00, Thứ Tư, 30/12/2020 (GMT+7)

(VLO) Đó là báo cáo tổng kết năm 2020 của Cụm phía Đông ĐBSCL gồm các tỉnh: Đồng Tháp, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh và Bến Tre. Lượng du khách năm 2020 chỉ đạt 59% so với năm trước.

Du lịch đã trải qua một năm khủng hoảng trầm trọng vì ảnh hưởng dịch bệnh. Tuy nhiên, các thành viên trong Cụm phía Đông vẫn cố gắng thực hiện tốt các nhiệm vụ thường xuyên như chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước, công tác thông tin quảng bá, xúc tiến du lịch, kinh nghiệm làm du lịch... nhằm nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động du lịch của các địa phương trong mối liên kết, nhất là trao đổi thông tin về thực hiện nhiệm vụ trong công tác phòng chống dịch bệnh và những giải pháp phục hồi ngành du lịch của các địa phương sau dịch COVID- 19.

Các tỉnh trong cụm đã tập trung thực hiện và xây dựng các chương trình, đề án, kế hoạch phát triển du lịch của địa phương nhằm xây dựng sản phẩm đặc trưng tiêu biểu, qua đó kết nối thành sản phẩm chung của cụm thu hút khách du lịch.

Đặc biệt, công tác phối hợp giữa cụm với Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh và Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn, tổ chức các chương trình khảo sát nhằm góp phần xây dựng sản phẩm du lịch.

NGỌC TRẢNG