Hà Nội công nhận ba điểm du lịch mới

Cập nhật, 17:23, Thứ Ba, 15/12/2020 (GMT+7)

UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định công nhận thêm ba điểm du lịch của thành phố. Trong đó, huyện Đan Phượng có hai điểm, gồm: điểm du lịch Hạ Mỗ (xã Hạ Mỗ), Khu sinh thái Đan Phượng (xã Đan Phượng). Điểm du lịch còn lại là làng nghề sơn mài Hạ Thái (xã Duyên Thái, huyện Thường Tín).

 Khu sinh thái Đan Phượng có cảnh quan hấp dẫn đang là điểm đến hấp dẫn với khách du lịch, nhất là vào dip cuối tuần.
Khu sinh thái Đan Phượng có cảnh quan hấp dẫn đang là điểm đến hấp dẫn với khách du lịch, nhất là vào dip cuối tuần.

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, huyện Đan Phượng tập trung khai thác tiềm năng du lịch, nhất là du lịch tâm linh, du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp. Để hoạt động du lịch đi vào bài bàn, nền nếp, huyện Đan Phượng đã phối hợp Sở Du lịch xây dựng một số điểm du lịch đạt chuẩn. Trong đó, điểm du lịch Hạ Mỗ là nơi có nhiều điểm văn hóa tâm linh như: Đền Văn Hiến thờ danh nhân Tô Hiến Thành; đình Vạn Xuân, chùa Hải Giác, miếu Hàm Rồng. Ngoài ra, khu vực lân cận còn có các di tích có giá trị khác như: chùa Đôi Hồi (xã Song Phượng), chùa Tân Hải (xã Trung Châu), đình Đại Phùng (xã Đan Phượng)... Các di tích này tạo thành một hệ thống liên hoàn, thuận lợi cho việc xây dựng các tour du lịch tâm linh.

Khu sinh thái Đan Phượng, hay còn gọi là The Phoenix Garden, đang là điểm đến thu hút giới trẻ. Khu sinh thái này trồng các loại hoa nổi tiếng của các vùng, miền như: hoa tam giác mạch, hoa hướng dương, hoa dã quỳ, hoa cải... Bên cạnh những vườn hoa mênh mông, những tiểu cảnh và kiến trúc đẹp, ở Khu sinh thái Đan Phượng còn có một ngôi chùa mang tên Đại Từ Ân với diện tích 2ha, là điểm đến tâm linh dành cho du khách gần xa. Ngôi chùa mới được xây dựng từ năm 2010, nhưng có kiến trúc đẹp và điểm nhấn là tượng Phật A Di Đà cao 25m. 

Làng nghề sơn mài Hạ Thái đã có lịch sử khoảng 300 năm. Hiện, làng nghề có hàng chục cơ sở sản xuất và 250 hộ tham gia kinh doanh sản xuất đồ thờ, thủ công mỹ nghệ, trang trí nội thất, sơn mài... Chất liệu chính của sơn mài Hạ Thái là gỗ, tre, nứa, song mây, gần đây có thêm các chất liệu mới như gốm, sứ... Làng nghề sơn mài Hạ Thái sản xuất nhiều sản phẩm xuất khẩu và là địa chỉ du lịch quen thuộc với khách trong nước và quốc tế.

UBND TP Hà Nội yêu cầu các địa phương và cơ quan, đơn vị quản lý có trách nhiệm thực hiện tổ chức quản lý, khai thác, phát triển điểm du lịch theo đúng quy định của Luật Du lịch và các văn bản pháp luật liên quan.

Theo GIANG NAM (Nhân Dân)