Dịp lễ: điểm vui chơi nườm nượp khách

Cập nhật, 10:24, Thứ Tư, 04/05/2016 (GMT+7)

 

Câu cá sấu- trò chơi thú vị được nhiều du khách lựa chọn.
Câu cá sấu- trò chơi thú vị được nhiều du khách lựa chọn.

Biển Vũng Tàu, Phú Quốc hoặc các điểm du lịch tại Cần Thơ, hay các khu du lịch vườn cù lao Minh (Vĩnh Long)... là những điểm du lịch thú vị mà nhiều gia đình, bạn trẻ chọn làm nơi thư giãn trong dịp lễ này.

Điểm du lịch hút khách

Để thư giãn trong thời điểm hè oi bức này và tận hưởng không khí dịp lễ, nhiều người đã chọn biển làm nơi vẫy vùng, hạ nhiệt.

Anh Châu Văn Hậu (Mang Thít) hào hứng cho biết: “Vừa mới kết hôn lại ngay dịp lễ nên vợ chồng tôi chọn Phú Quốc là điểm đến để xả hơi và hưởng tuần trăng mật. Nóng như vầy mà được đắm mình trong làn nước biển trong xanh, mát lành thì còn gì bằng”.

Tương tự, vợ chồng chị Nguyễn Thị Cẩm (Trà Ôn) cũng chọn Vũng Tàu để xả stress trong dịp này. Chị Cẩm chia sẻ: “Vợ chồng tôi đã sớm lên kế hoạch đi chơi dài ngày. Biển Vũng Tàu giờ sạch đẹp hơn những lần trước nhiều lắm”.

Không đi chơi xa, nhiều gia đình chọn cho mình những điểm du lịch sinh thái gần để tiết kiệm nhưng cũng không kém phần sôi động, náo nhiệt.

Và TP Cần Thơ với nhiều điểm du lịch như làng du lịch Mỹ Khánh, chợ nổi Cái Răng, bến Ninh Kiều,... là một trong những điểm đến thú vị thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham quan. Theo nhân viên làng du lịch Mỹ Khánh (Phong Điền- TP Cần Thơ), trong 3 ngày nghỉ lễ vừa qua, khu du lịch đón khoảng 2.000 khách du lịch/ngày.

Tại đây, du khách có thể tham gia các hoạt động vui chơi hấp dẫn như: một ngày làm nông dân với hoạt động tát mương bắt cá, câu cá sấu; thưởng thức màn trình diễn đua heo, đua chó hay xem xiếc khỉ hoặc bơi thuyền trên kinh rạch...

Thưởng thức những món ăn dân dã như bánh xèo, cơm ống tre, cá lóc nướng trui,... Vừa xem xong đua heo và trúng được giải thưởng là một con heo bằng dừa, chị Nguyễn Ánh Thy (Bến Tre) thích thú khoe:

“Tôi cùng nhóm bạn sang Cần Thơ để xem tiết mục có một không hai ở miền Tây này, lại được quà tặng, thiệt thích. Ở đây có nhiều món ăn ngon và trò chơi thú vị, nên dịp lễ năm nào nhóm tôi cũng đến đây chơi”.

Bên cạnh đó, cầu đi bộ “tình yêu” Cần Thơ, du thuyền Cần Thơ, bến Ninh Kiều cũng thu hút đông đảo du khách.

Trong khi đó, một số người lại chọn điểm du lịch sinh thái ở xã cù lao An Bình (Long Hồ) để đi chơi cho gần lại mát mẻ. Theo một số chủ vườn, dịp lễ này khách đến rất đông, có nơi tăng gấp 10- 15 lần so với ngày thường.

Đang đợi thưởng thức cá lóc nướng trui, anh Nguyễn Văn Thi (TP Hồ Chí Minh) cho biết: “Tôi thích miền sông nước, cây xanh nên về đây nghỉ ngơi, được ăn mấy món dân dã, hái trái cây rồi thưởng thức tại vườn bên gia đình, rất thú vị”.

Bên cạnh các điểm vui chơi, nhiều gia đình còn tìm đến các khu tưởng niệm, lưu niệm để thăm viếng, tưởng nhớ công ơn các vị anh hùng dân tộc.

Bạn Dương Thị Nhi (Trà Vinh) cho biết: “Em đến Khu lưu niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt trong dịp lễ này. Ở đây không chỉ được tận hưởng không gian xanh thoáng mát, em còn được nghe thuyết trình, xem tư liệu về ông, em vô cùng xúc động”.

 

Khách du lịch phấn khích với trò đua heo, đua chó ở Khu du lịch Mỹ Khánh.
Khách du lịch phấn khích với trò đua heo, đua chó ở Khu du lịch Mỹ Khánh.

Sum họp bên gia đình

Không chọn những nơi ồn ào, náo nhiệt, nhiều gia đình “tự thưởng” bằng bữa cơm ngon, quây quần bên người thân.

Theo đó, sức mua sắm tại siêu thị, chợ cũng tăng mạnh. Dự trữ lượng hàng lớn và có nhiều chương trình khuyến mãi, mấy ngày nay lượng khách đến siêu thị đông nghịt, các bàn thanh toán hoạt động hết công suất vẫn không kịp.

Theo ông Văn Quốc Hoàng- Giám đốc Siêu thị Co.opmart Vĩnh Long, dịp lễ này, ước tính có khoảng 20.000 lượt khách đến mua sắm tại siêu thị trong 2 ngày lễ cuối tuần, doanh thu tăng trên 25% so dịp này năm trước.

Đang mua hàng, cô Lê Thị Bé (Long Hồ) cho biết: “Con cháu về chơi nên tôi nấu nhiều món ngon. Cả nhà quây quần bên mâm cơm vậy là ấm áp, hạnh phúc lắm rồi”.

Dịp lễ, ai cũng mong muốn được nghỉ ngơi, giải trí sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Tuy nhiên, nhiều người vẫn phàn nàn về tình trạng chặt chém, vệ sinh an toàn thực phẩm chưa đảm bảo còn xảy ra ở một số điểm du lịch.

Thiết nghĩ, để có chuyến du lịch trọn vẹn, người dân cần chọn những tour du lịch uy tín hoặc tìm hiểu kỹ trước khi đi. Đồng thời, cần khắc phục tình trạng chặt chém, chèo kéo khách ở các điểm du lịch. Có như vậy, mới giữ được hình ảnh đẹp đối với du khách.

Bài, ảnh: THẢO LY