Chồng mù, vợ tai biến không tiền thuốc thang

Cập nhật, 07:30, Thứ Sáu, 26/05/2017 (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Ích (SN 1942- trú ấp Rạch Rô, xã Trung Chánh- Vũng Liêm) bị tai biến được chuyển tuyến trên điều trị nhưng nhà quá nghèo, đang rất cần sự trợ giúp.

 

Khoảng 2 tháng trước, bà Nguyễn Thị Ích bị té bất tỉnh ngoài sàn nước. Lúc đó, ông Nguyễn Văn Đang (chồng bà Ích) cũng có ở nhà nhưng do tuổi cao, 2 mắt bị mù nên ông không biết để nhờ người giúp đưa bà đến bệnh viện.

Đến chiều, đứa cháu gái 14 tuổi đi học về thấy bà Ích nằm, tưởng bà nội ngủ nên cháu kéo bà vào nhà và cho nằm dưới nền gạch. Khi trời sụp tối, cô bé giăng mùng kêu bà nội vào ngủ thì thấy bà Ích thở “khẹt, khẹt” khác thường mới la lên.

Do ở vùng sâu, nhà cách xa nhau nên lúc bà con chòm xóm hay được chạy đến đưa bà Ích đi bệnh viện thì đã 12 giờ đêm. Bác sĩ bảo do không được phát hiện và cấp cứu kịp thời nên bà Ích bị rơi vào trạng thái chết não, Bệnh viện tỉnh chuyển lên tuyến trên điều trị tiếp nhưng con cháu không có tiền nên đành đưa bà Ích về nhà.

Gia đình bà Ích thuộc diện nghèo, vừa được chính quyền địa phương cất cho căn nhà tình thương. Trước đây, vợ chồng con trai bà Ích đi làm thuê ở Bình Dương để lại con gái đang học lớp 7 sống cùng ông bà nội.

Từ hôm bà Ích bị bệnh, con dâu bà phải bồng con nhỏ về quê để chăm sóc cha mù lòa, mẹ nằm một chỗ nên chỉ còn con trai bà ở lại Bình Dương làm kiếm tiền.

“Hồi đó 2 người làm còn thiếu trước hụt sau, giờ mình chồng tôi làm tiền công gửi về không lo đủ ăn uống. Nhờ bà con chòm xóm thương tới thăm cho gạo, tiền tôi mua thuốc ngoài tiệm cho mẹ uống đỡ chứ lên Bệnh viện Chợ Rẫy tốn kém, gia đình không có khả năng”- con dâu bà Ích chia sẻ.

Theo bà Lê Thị Luyến- Chủ tịch UBMTTQ xã Trung Chánh: “Bà Ích có BHYT hộ nghèo, chuyển viện lên TP Hồ Chí Minh đúng tuyến sẽ được BHYT thanh nhưng phải có tiền tạm ứng viện phí và lo những chi phí ngoài danh mục. Chúng tôi không giúp được bà Ích nhiều nên mong cộng đồng chung tay giúp đỡ để bà Ích có tiền chuyển viện theo chỉ định của bác sĩ”.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ khó khăn với gia đình bà Ích, liên hệ địa chỉ bà Nguyễn Thị Ích (ở ấp Rạch Rô, xã Trung Chánh- Vũng Liêm).

Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN