Đau khổ vì bệnh tật triền miên

Cập nhật, 13:12, Thứ Sáu, 28/10/2016 (GMT+7)

Chị Võ Thị Bé Bảy (SN 1977- ở ấp An Thới, xã An Bình- Long Hồ) bị rách giác mạc không tiền điều trị, giờ đến mẹ già tai biến nằm một chỗ, cuộc sống gia đình lâm cảnh cùng quẫn.

Mẹ con chị Bảy đang cần sự hỗ trợ.
Mẹ con chị Bảy đang cần sự hỗ trợ.

Từ bờ sông, chúng tôi men theo con đường nhỏ đến nhà chị Võ Thị Bé Bảy- căn nhà “nghèo nhất xóm” như lời nhận xét của ông Nguyễn Xuân Phong- Trưởng Ban Nhân dân ấp An Thới.

“Nghèo còn thêm bệnh tật cứ thay nhau ập đến nên hộ này hiện rất khó khăn. Chúng tôi đã vận động dân trong ấp giúp hơn 1,8 triệu đồng cho chị Bảy trị mắt nhưng bệnh con chưa khỏi giờ đến lượt mẹ.

Do không còn nguồn vận động để hỗ trợ tiếp nên chúng tôi nói chị Bảy làm đơn gửi Báo Vĩnh Long nhờ giúp đỡ thêm”- ông Phong cho biết.

Hơn một năm trước, chị Bảy đi hái chanh thuê bị cây quẹt vào mắt rách giác mạc nhưng không có tiền đến bệnh viện khiến mắt sưng vù. Hàng xóm thấy vậy góp tiền cho chị Bảy đi chữa trị mắt.

“Bác sĩ ở Cần Thơ theo dõi một thời gian nói mắt em bị tổn thương có mủ nên chuyển lên bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh và bảo phải trị cho dứt, để lâu mắt trái sẽ bị mù và lây sang mắt phải nhưng lúc đó em không có tiền nên về nhà mua thuốc nhỏ.

Giờ bên mắt bị cây quẹt không còn thấy rõ, mắt còn lại cũng hay chảy nước mắt, đôi lúc chỉ thấy mờ mờ”- chị Bảy chia sẻ.

Mặc dù mắt nhìn kém nhưng chị Bảy vẫn phải đi làm cỏ, chặt củi thuê cho bà con trong xóm để kiếm tiền nuôi mẹ, nuôi thân. Khổ vậy mà bệnh tật vẫn không buông tha.

Hơn 3 tháng trước, mẹ chị Bảy bị tai biến liệt nửa người, xuất viện về châm cứu được vài lần rồi ngưng luôn “vì mỗi lần kêu người tới châm cứu là 30.000đ nên không có tiền trả”.

Do mẹ nằm một chỗ, mọi sinh hoạt đều nhờ người khác giúp nên chị Bảy cũng phải ở nhà chăm sóc không đi làm kiếm tiền được.

Anh trai chị Bảy có gia đình ở gần đó nhưng tật nguyền và cũng nghèo nên không giúp được gì. Lối xóm thấy vậy thương, người cho 5- 10 lít gạo giúp mẹ con chị sống qua ngày mấy tháng nay.

“Tụi tui ở đây cũng không dư dả nên chỉ có thể giúp ít gạo, thức ăn. Cô thương ráng vận động giúp Bé Bảy ít tiền cho mẹ con nó uống thuốc và tìm công việc gì đó vừa làm tại nhà, vừa có thể chăm sóc mẹ để ổn định cuộc sống.

Chứ lây lất vầy không biết cầm cự được bao lâu”- bà Lê Thị Gái (hàng xóm chị Bảy) bày tỏ.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ liên hệ địa chỉ chị Võ Thị Bé Bảy (ở ấp An Thới, xã An Bình- Long Hồ). Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long. 

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN