Kết nối phố

Vùng ven "trỗi dậy"

Cập nhật, 18:52, Thứ Tư, 22/12/2021 (GMT+7)

Vĩnh Long ngày càng hoàn thiện cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông vận tải kết nối như: tuyến cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận và Mỹ Thuận- Cần Thơ, cầu Cái Cam 2 đang xây dựng cùng nhiều phương tiện công cộng cũng được mở rộng. Điều này, theo giới đầu tư sẽ tạo cú huých rất lớn cho thị trường bất động sản có sự chuyển mình, nhất là khu vực vùng ven.

Cùng với việc đón nhận nhiều dự án lớn trong giai đoạn này, tỉnh cũng phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị sinh thái, dịch vụ thương mại, vui chơi giải trí và du lịch Cồn Chim thuộc địa giới hành chính của phường Trường An (TP Vĩnh Long) với quy mô diện tích khoảng trên 72ha; dự kiến quy mô dân số dung nạp của khu vực lập quy hoạch khoảng 8.500- 9.500 người.

Đồng thời, đang lấy ý kiến cộng đồng dân cư đối với đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị nông nghiệp sinh thái An Bình (Long Hồ). Khu đô thị này có phía Bắc giáp sông Tiền, phía Nam giáp sông Cổ Chiên, phía Đông giáp ngã ba sông Tiền và sông Cổ Chiên, phía Tây giáp xã Hòa Ninh. Đây là khu đô thị mới gắn với các hoạt động sinh thái nông nghiệp, là khu du lịch, nghỉ dưỡng, thương mại, khu vui chơi giải trí chất lượng cao. Với mục tiêu hình thành loại hình khu đô thị sinh thái gắn với trang trại nông nghiệp được đồng bộ về kiến trúc, cảnh quan, hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật theo hướng phát triển bền vững.

Cùng với đó, cũng tại huyện Long Hồ, dự án nhà ở xã hội đang được triển khai trong khu dân cư Hòa Phú hứa hẹn sẽ là nơi hiện thực hóa giấc mơ về một mái ấm yên bình, sung túc giữa phố thị.

Ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19 sẽ phần nào tác động đến nhiều người qua việc định hình lại xu hướng sống phù hợp. Trong đó, xu hướng sống xanh, an cư trong những căn nhà diện tích rộng, không gian sống gần gũi thiên nhiên, tách biệt với trung tâm đô thị đông đúc sẽ là xu thế. Điều này càng tạo sức nóng cho thị trường bất động sản vùng ven, thúc đẩy khu vực này trỗi dậy phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

N. HOÀNG