Nâng cao năng lực khám, chữa một số bệnh không lây nhiễm cho cán bộ y tế cơ sở

Cập nhật, 13:44, Thứ Ba, 30/03/2021 (GMT+7)

(VLO) Ngày 30/3/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Vĩnh Long tổ chức tập huấn phòng, chống bệnh không lây nhiễm cho các cán bộ chuyên trách Trung tâm Y tế tuyến huyện và Trạm Y tế phường- xã- thị trấn về phòng, chống bệnh không lây nhiễm.

Theo đó, cán bộ chuyên trách được tập huấn về xây dựng hệ thống giám sát bệnh không lây nhiễm như: cách tiếp cận y tế công cộng trong quản lý, điều trị bệnh không lây nhiễm trong cộng đồng. Nâng cao năng lực các đơn vị y tế dự phòng để đảm bảo việc cung cấp các dịch vụ theo phân tuyến nhiệm vụ và kỹ thuật phòng, chống bệnh không lây nhiễm.

Mục đích buổi tập huấn nhằm giúp cho cán bộ y tế cơ sở nắm vững kiến thức trong quá trình triển khai các hoạt động dự phòng, phát hiện sớm và quản lý bệnh không lây nhiễm tại cộng đồng, đặc biệt là các yếu tố nguy cơ, hạn chế đến mức thấp nhất hậu quả, gánh nặng do các bệnh không lây nhiễm gây ra; góp phần thực hiện thành công chiến lược quốc gia phòng, chống bệnh không lây nhiễm đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Tại buổi tập huấn, cán bộ y tế cơ sở còn thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm trong xây dựng kế hoạch quản lý bệnh không lây nhiễm; cách xác định các thông tin, chỉ số cần thiết để quản lý, theo dõi và giám sát bệnh không lây nhiễm, cách sử dụng thuốc đối với bệnh nhân tăng huyết áp và đái tháo đường tại trạm y tế cơ sở.

Tin, ảnh: SÔNG TRĂNG