Lãnh đạo tỉnh thăm các trường trong ngày nhập học sau tết

Cập nhật, 14:23, Thứ Ba, 23/02/2021 (GMT+7)

 

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh thăm 3 cơ sở giáo dục ở huyện Long Hồ. Trong ảnh: Trò chuyện với các bé Trường Mẫu giáo Họa Mi- thị trấn Long Hồ.
Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh thăm 3 cơ sở giáo dục ở huyện Long Hồ. Trong ảnh: Trò chuyện với các bé Trường Mẫu giáo Họa Mi- thị trấn Long Hồ.

Ngày 22/2/2021, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm các trường mầm non, phổ thông trên địa bàn tỉnh. Tại mỗi nơi, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh thăm hỏi và góp ý các biện pháp phòng chống dịch của các đơn vị, đồng thời, khuyến khích học sinh, giáo viên yên tâm giảng dạy học tập nhằm đảm bảo chất lượng giáo dục năm học.

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh đề nghị: “Tuyệt đối không lơ là chủ quan trước nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Các trường học cần phải tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, người học và cha mẹ học sinh về các biện pháp phòng chống dịch”.

Bên cạnh đó, hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người nếu không thực sự cần thiết. Chủ động rà soát thông tin cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh và gia đình học sinh một cách đầy đủ, kịp thời chính xác về các trường hợp, các đối tượng có liên quan đến tình hình dịch COVID-19. Đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường tại trường học như: thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch và xà phòng... Chủ động xây dựng các phương án, kịch bản, nguồn lực sẵn sàng đáp ứng với các tình huống, diễn biến của dịch bệnh.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN