Hết tết rồi, giảm cân thôi!

Cập nhật, 16:56, Thứ Năm, 18/02/2021 (GMT+7)

 

Hết tết rồi, chị em cùng giảm cân thôi.
Hết tết rồi, chị em cùng giảm cân thôi.

Đó là câu nói “rủ rê” nhau của phái đẹp để lấy lại vóc dáng thon gọn sau những ngày ăn uống thả ga dịp tết vừa qua. Trong dịp tết, việc ăn uống thoải mái với nhiều món ngon khó cưỡng đã khiến nhiều chị em rơi vào tình cảnh “dư cân thừa mỡ”. Do vậy, giảm cân sau tết đang là chủ đề rất được quan tâm của phụ nữ.

Tết năm nay, cả nhà chị P.O. (32 tuổi) không đi chơi xa như mọi năm, chỉ quanh quẩn trong nhà nấu ăn rồi nghỉ ngơi nên vừa xong mấy ngày tết, chị đã bị anh chồng “phán” cho một câu đau lòng “mới mấy ngày tết mà anh thấy em tròn lắm rồi nhe”.

Soi gương để xác nhận lại tình trạng, chị cũng buồn bã nhận ra rằng vòng hai đã vượt mức, hèn gì mấy ngày nay chị cảm giác quần áo có phần chật chội không thoải mái. Vốn xinh đẹp, dáng chuẩn nên chị P.O. rất chú trọng kiểm soát cân nặng của mình để luôn duy trì lợi thế sẵn có. Tuy nhiên, suốt tháng trước tết đến sau tết, chị cho phép mình thả ga ăn uống vì kiêng khem quá cũng mệt mỏi.

Bao nhiêu là đồ ngọt, đồ béo của những món ngon ngày tết chị đều nhiệt tình tham gia. Nhưng giờ đây nhìn lại vẻ ngoài trong gương, chị lo thật sự. Vì thế, chị quyết tâm hối thúc hội bạn thân khởi động ngay và liền đến phòng tập thể hình với quyết tâm nhanh chóng giải phóng lượng mỡ thừa, lấy lại vóc dáng.

Bạn gái V.T. (28 tuổi) làm việc tại Bình Dương chia sẻ: “Tết năm nay vì dịch bệnh nên em không về quê ăn tết cùng gia đình. Ở phòng trọ một mình rất buồn, suốt ngày nằm rồi ăn, ăn rồi ngủ. Suốt cái tết như thế, mới vừa bước lên cân thử thật sự giật mình khi lên hẳn 3kg. Qua tết rồi, em quyết tâm ăn uống lành mạnh lại, siêng năng tập thể dục mỗi ngày để lấy lại vóc dáng”.

Những ngày tết không chỉ là dịp để mọi người được nghỉ ngơi quây quần bên nhau mà còn là dịp hội tụ rất nhiều món ngon, những bữa tiệc linh đình. Đây cũng là thời điểm mọi người thường ăn uống thả phanh với thời gian nghỉ ngơi không hợp lý khiến cân nặng tăng nhanh không kiểm soát. Vì thế khi hết tết, phái đẹp thường bắt tay ngay vào việc giảm cân lấy lại vóc dáng.

Nếu trong tết bạn bận rộn với nhiều hoạt động, gặp gỡ mọi người thì sau tết bạn sẽ có nhiều thời gian rảnh rỗi. Hãy tận dụng thời gian này để tập thể dục thường xuyên, mọi lúc mọi nơi, quá trình giảm cân sẽ nhanh và hiệu quả hơn.

Nếu không có thời gian đến các phòng tập thể thao, bạn có thể vận động tại nhà như năng dọn dẹp nhà cửa, làm vườn hay đi cầu thang bộ... Hoạt động liên tục, hoạt động nhiều giúp cơ thể của bạn đốt cháy nhiều calo, giảm mỡ thừa nhanh, an toàn hơn rất nhiều so với việc sử dụng các loại thuốc giảm cân.

Rượu bia hay nước ngọt cần giảm nhiều vì nó chứa những chất kích thích ảnh hưởng không tốt cho giảm cân. Hơn nữa trong bia, rượu đã chứa một lượng calo lớn, làm lượng calo bị thừa dễ dàng tạo thành mỡ gây tăng cân.

Nước ngọt có gas không chỉ gây nên béo phì mà nó còn gây ra nhiều bệnh về đường máu, vì vậy, để giảm cân, bạn nên tránh xa các loại nước ngọt có gas. Với việc chiếm 60% cơ thể con người, có thể nói nước đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc đảm bảo cho cơ thể hoạt động hiệu quả và khỏe mạnh. Do đó việc uống nhiều nước còn là một phương pháp giúp bạn giảm cân nhanh chóng mà lại vô cùng đơn giản.

Tuy nhiên, dù có muốn giảm cân đến đâu bạn cũng không nên bỏ bữa sáng. Khi bạn ăn nhiều thức ăn giàu dinh dưỡng, nhiều calo vào buổi sáng sẽ tạo năng lượng cho bạn hoạt động cả ngày, giảm thiểu mệt mỏi. Ngoài ra, nó còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp bạn ăn ít trong các bữa còn lại của ngày. Vì thế cách giảm cân an toàn chính là bạn hãy đặt bữa sáng là quan trọng nhất trong các bữa ăn hàng ngày.

Giảm cân đúng cách phải thực hiện một cách khoa học, để đảm bảo cơ thể có đủ năng lượng và sức khỏe. Sau tết, những món chiên xào, thịt cá, đồ béo... cũng khiến bạn ngán dần, vậy thì hãy tìm đến thực phẩm giàu vitamin và chất xơ như rau xanh, cà chua, các loại đậu, trái cây.

Đây cũng chính là thực phẩm vàng giúp bạn giảm cân hiệu quả. Tốt nhất bạn nên giảm hàm lượng tinh bột, giảm từ từ lượng thức ăn để cơ thể bạn làm quen dần với lượng thức ăn ít hơn, giúp bạn ăn ít hơn nhưng không có cảm giác đói bụng. Bạn có thể bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày nhiều rau hơn và giảm hàm lượng chất béo xuống.

Bạn có thể làm cho mình một ly nước ép từ cà chua hay nước ép hoa quả, những loại nước này không những giúp cho cơ thể bạn thon gọn hơn mà còn đem lại cho bạn một làn da sáng và mịn màng hơn.

Bên cạnh, bạn cũng nên nghỉ ngơi đầy đủ, ngủ đủ giấc, giảm căng thẳng sẽ hỗ trợ việc giảm cân rất tốt. Nhiều người tìm đến nhiều phương pháp giảm cân khác nhau, tuy nhiên việc điều chỉnh chế độ ăn uống, không nên bỏ bữa, cùng lối sống khoa học, năng vận động được xem là hữu hiệu nhất khi bắt đầu quá trình giảm cân, giúp phái đẹp tự tin lấy lại vóc dáng đẹp.

Bài, ảnh: LAM NGỌC