Tuyên truyền, giáo dục các giá trị truyền thống gia đình Việt Nam và bình đẳng giới

Cập nhật, 17:41, Thứ Hai, 11/01/2021 (GMT+7)
Khen thưởng cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc công tác hội năm 2020.
Khen thưởng cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc công tác hội năm 2020.

Ngày 11/1/2021, Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2020; triển khai chương trình công tác năm 2021.

Năm 2020, các cấp Hội LHPN trong tỉnh luôn bám sát nội dung chương trình công tác, xác định vấn đề ưu tiên, trọng tâm, trọng điểm trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, tập trung đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tổ chức bộ máy của hội từng bước được củng cố và nâng chất; hoạt động của hội có nhiều chuyển biến tích cực, phát huy tốt vai trò tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, nhất là trong xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Các cấp hội thực hiện đạt và vượt 9/9 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội phụ nữ cấp tỉnh và 7/7 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XI.

Trong năm, tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp ủy sau Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020- 2025 ngày càng nhiều, cấp cơ sở đạt 23,8%, cấp huyện đạt 14,4% và cấp tỉnh đạt 14,3%. Với nhiều hình thức và phương pháp phù hợp hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, đã góp phần giúp 807 hộ thoát nghèo theo tiêu chí đa chiều, trong đó có 306 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ thoát nghèo theo tiêu chí đa chiều. Hiện nay, tỷ lệ hộ có phụ nữ nghèo giảm còn 1,23% (trong đó hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ chiếm 0,67%).

Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón biểu dương những kết quả tích cực trên các lĩnh vực của các cấp Hội LHPN trong tỉnh, góp phần vào thành tựu chung của tỉnh. Trong năm 2021, ngoài việc tiếp tục nâng cao chất lượng thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, đoàn kết hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển, các cấp hội cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên, phụ nữ, nhất là các vấn đề liên quan đến đời sống gia đình, các giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam và bình đẳng giới.

Tin, ảnh: HẢI YẾN