Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Vĩnh Long: Tổng doanh số cho vay 9 tháng đạt 387 tỷ đồng

Cập nhật, 18:16, Thứ Năm, 22/10/2020 (GMT+7)

 

Chiều 22/10/2020, Ngân hàng chính sách xã hội (CSXH) chi nhánh tỉnh Vĩnh Long tổ chức họp Ban đại diện Hội đồng quản trị ngân hàng, sơ kết 9 tháng đầu năm và đề ra phương hướng quí IV/ 2020.

Phát buổi tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời đề nghị: Ngân hàng CSXH tỉnh quan tâm tháo gỡ nguồn vốn để huy động nguồn vốn ủy thác đạt chỉ tiêu đề ra. Thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị tăng cường kiểm tra, giám sát các hoạt động. Nghiên cứu xây dựng cơ chế thu hút doanh nghiệp ủy thác. Quan tâm chủ động giải quyết vướng mắc, có cơ chế khi tiếp nhận vốn từ các đơn vị doanh nghiệp. Thực hiện các biện pháp có hiệu quả hơn để nâng cao chất lượng tín dụng, các tổ tiết kiệm cần được quan tâm để hoạt động hiệu quả hơn.

9 tháng đầu năm, Ngân hàng CSXH tỉnh đã tranh thủ nguồn vốn từ Ngân hàng CSXH trung ương tích cực huy động các tổ chức, các nhân và nguồn vốn ủy thác của địa phương nhằm thực hiện tốt tín dụng chính sách xã hội. Đến ngày 30/9/2020, tổng nguồn vốn là 2.097 tỷ đồng, tăng 112 tỷ đồng so với đầu năm. Tổng doanh số cho vay 9 tháng đạt  387 tỷ đồng với hơn 15.400 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn. Tổng dư nợ đạt 2.038 tỷ đồng, tăng 52,3 tỷ đồng so đầu năm, với 91.842 hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác còn dư nợ.

Từ nay đến cuối năm 2020, chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh tham mưu với UBND tỉnh tiếp tục chuyển sang Ngân hàng CSXH 10 tỷ đồng để thực hiện cho vay lao động đi làm việc tại nước ngoài. Tập trung giải ngân hoàn thành kế hoạch, các chỉ tiêu nguồn vốn từ trung ương và địa phương. Tích cực nâng cao chất lượng hoạt động của đơn vị và chất lượng hoạt động ủy thác. Thực hiện đồng bộ các giải pháp duy trì và nâng cao chất lượng tín dụng.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN