Nâng cao ý thức phòng ngừa và xử lý cháy nổ cho tiểu thương tại chợ

Cập nhật, 15:01, Thứ Năm, 22/10/2020 (GMT+7)

 

Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ- Công an tỉnh vừa phối hợp với Ban quản lý chợ Phước Thọ (Phường 8- TP Vĩnh Long) tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại khu vực chợ (ảnh).

Tình huống giả định, vào khoảng 15 giờ, do sự cố chập điện đã làm phát sinh đám cháy tại ki-ốt bán quần áo, đám cháy nhanh chóng bùng phát mạnh, lan sang các khu vực lân cận và có nhiều tiểu thương bị kẹt trong đám cháy.

Ngay khi phát hiện cháy, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã gọi điện cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến hỗ trợ, đồng thời sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để khống chế đám cháy, di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã điều động 5 xe chữa cháy chuyên dụng, cùng 30 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường, triển khai đội hình nhanh chóng dập tắt đám cháy. Sau 15 phút tích cực chữa cháy, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, cứu được toàn bộ người bị kẹt trong đám cháy và đưa tài sản đến nơi an toàn, giảm thiệt hại đến mức thấp nhất.

Buổi diễn tập nhằm nâng cao ý thức phòng ngừa cháy nổ cho lực lượng chữa cháy tại chỗ và tiểu thương mua bán tại chợ, cũng như công tác phối hợp giữa lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và lực lượng tại chỗ để xử lý khi tình huống cháy xảy ra.

Tin, ảnh: HỒNG QUYẾN-
QUỐC TRUNG