Thực hiện đồng bộ và hiệu quả các chính sách hỗ trợ người nghèo

Cập nhật, 13:26, Thứ Ba, 18/08/2020 (GMT+7)

Ngay từ đầu năm, tỉnh đã xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện các chính sách đối với hộ nghèo, cận nghèo thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Theo đó, các đối tượng thuộc hộ nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn, học sinh- sinh viên khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội... được hỗ trợ mua thẻ BHYT, vay vốn tín dụng làm ăn, đi học, xuất khẩu lao động, xây và sửa nhà...

Bên cạnh đó, kết quả vận động quỹ Vì người nghèo của tỉnh đầu năm đến nay đạt cao (hơn 23,2 tỷ đồng), góp phần chăm lo kịp thời cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn.

Theo đánh giá, hệ thống cơ chế chính sách giảm nghèo được ban hành, triển khai kịp thời đến các cấp ngành ở địa phương. Các chính sách hỗ trợ cho người nghèo được triển khai thực hiện đồng bộ và đạt hiệu quả tích cực.

Tuy nhiên, một trong các khó khăn hiện nay của công tác giảm nghèo bền vững là, việc giảm tỷ lệ hộ nghèo ở cuối giai đoạn (2016- 2020) gặp nhiều khó khăn do đối tượng hộ nghèo còn lại tập trung nhiều ở nhóm hộ nghèo thuộc chính sách bảo trợ xã hội (không có điều kiện và khả năng thoát nghèo).

MINH THÁI