Hoa hồng trò chuyện

Tiền có mua được hạnh phúc?

Cập nhật, 14:27, Thứ Năm, 18/06/2020 (GMT+7)

Tôi đang gặp một vài rắc rối trong hôn nhân. Nói thiệt với chị Hoa Hồng là ngày xưa nghèo khổ, cưới nhau xong không còn tiền bạc gì mà phải thiếu nợ mấy chục triệu. Dù vậy chúng tôi sống với nhau rất hạnh phúc. 

Giờ thì công việc của tôi rất ổn. Thu nhập của tôi không chỉ đủ nuôi sống vợ con mà còn có tích lũy mua đất, mua nhà. Thế nhưng, chuyện ngược đời là vợ chồng lại lục đục.

Tôi nói “giờ thì đã có của ăn của để, sao em cứ cằn nhằn mãi” thì vợ tôi quát vào mặt tôi: “Tiền có mua được hạnh phúc không? Tiền có thay anh dạy dỗ con cái không?

Tiền có thay anh yêu vợ thương con không?...” Thật tình tôi không hiểu nổi phụ nữ. Ngày nào nghèo khó mong có thu nhập ổn định để mua cái này sắm cái kia. Giờ khi đã “được voi thì đòi tiên”.

Có người làm ra tiền lo cái ăn, cái mặc thì vợ tôi cũng phải lo cái nhà, chăm đứa con chứ. Hễ mở miệng ra là vợ lên lớp chồng chỉ biết tiền. Chị thấy vợ tôi có bất bình thường không?

Quang

Đối với một người vợ, được chồng lo chuyện cơm ăn áo mặc, lo trong lo ngoài như thế thì khó thể nói là không hạnh phúc.

Nhưng, như thế là chưa đủ. Hạnh phúc không chỉ là ăn ngon, là mặc đẹp mà còn là sự đồng điệu trong tâm hồn, là sự trân trọng, yêu thương, quan tâm đến nhau tới mức có thể hy sinh cho nhau. Có như thế thì dù không nhiều tiền người ta vẫn cảm nhận được hạnh phúc.

Sự thật là tiền có thể làm con người khác đi rất nhiều. Khi có tiền, con người thấy tự tin hơn, cảm thấy mình quan trọng hơn và nhìn người bạn đời với con mắt của người làm ra tiền nên ra vẻ ta là người chủ gia đình.

Vì vậy, khi thấy nhà cửa bừa bộn, thay vì xắn tay áo dọn dẹp cùng vợ thì trong vị thế người chủ, người chồng muốn bạn đời của mình phải làm. Khi thấy con nhõng nhẽo, không ngoan, bình thường người cha sẽ khuyên răn dạy dỗ thì trong vị thế ông chủ, người chồng lại bảo người vợ phải làm thế này, phải dạy con thế kia.

Những chuyện đó, người chồng tưởng là bình thường nhưng nó là thứ a xít độc hại ăn mòn dần tình cảm của họ. Sự thay đổi về bản chất của con người, về quan điểm kiếm tiền khiến người vợ không khỏi thất vọng, suy sụp.

Đó chính là lý do để người vợ của bạn quát vào mặt bạn: “Tiền có mua được hạnh phúc không? Tiền có thay anh dạy dỗ con cái không? Tiền có thay anh yêu vợ thương con không?”

Hãy nhìn nhận lại vấn đề của gia đình bạn trước khi nó tan vỡ! Hạnh phúc được xây dựng bằng nhiều thứ, trong đó có tiền, chứ tiền không hẳn là những viên gạch xây lâu đài hạnh phúc nhé bạn!

HOA HỒNG