Kết nối phố

Sau triều cường, cảnh giác những "chiếc bẫy"

Cập nhật, 07:57, Thứ Tư, 16/10/2019 (GMT+7)

Mưa bão, triều cường gây ngập úng nhiều tuyến đường. Trong đó, có tuyến mặt đường bị hư hỏng tạo ra các hố sâu (ổ gà, ổ voi) nguy cơ gây mất an toàn giao thông, đặc biệt là các tuyến QL hay các khu vực đường giao thông dày đặc như đô thị.

Để đảm bảo an toàn giao thông, trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam ra công điện yêu cầu các cơ quan đơn vị liên quan chỉ đạo thực hiện sửa chữa, khắc phục hư hỏng đường bộ trong mùa mưa lũ năm 2019.

Công điện nêu rõ, đối với hệ thống QL, yêu cầu các cơ quan, tổ chức đang được giao là người quản lý sử dụng chủ động, tích cực chỉ đạo các bộ phận trực thuộc tăng cường kiểm tra, theo dõi, sớm phát hiện ngay khi các hư hỏng xuất hiện trên mặt đường.

Tổng cục cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị nêu trên chỉ đạo sửa chữa ngay các hư hỏng trên mặt đường, các vị trí ngập nước. Còn đối với các gói thầu sửa chữa trên đường đang khai thác, phải yêu cầu nhà thầu triển khai thi công nhanh, gọn, bảo đảm chất lượng, tiến độ, an toàn giao thông và bảo vệ môi trường.

Bên cạnh, kiên quyết xử lý nhà thầu vi phạm. Đồng thời, chủ động thông tin cho người tham gia giao thông, cắm biển báo hiệu đoạn đường hư hỏng do thiên tai đang sửa chữa để người dân chia sẻ khó khăn và giảm bức xúc.

Về phía người tham gia giao thông, cần tự bảo vệ mình và người khác bằng cách: chú ý quan sát kỹ (tránh lơ là) khi điều khiển phương tiện lưu thông trên đường. Ngay khi trời nắng ráo, cần để ý ghi nhớ các “vết thương” trên đường để “né”, đặc biệt đối với những “chiếc bẫy” xuất hiện ở các điểm ngập khi triều cường hoặc mưa lớn.

NAM ANH