Toàn tỉnh đã xuất khẩu 1.046 lao động

Cập nhật, 14:59, Thứ Tư, 04/09/2019 (GMT+7)

Tháng 8/2019, ngành chức năng tỉnh tổ chức, phối hợp đưa lao động đi hợp tác lao động có thời hạn ở nước ngoài 101 người (công tác xuất khẩu lao động). Tính từ đầu năm đến nay, tỉnh đã xuất khẩu được 1.046 lao động.

Trong đó, lao động đi theo tuyến Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh: 85 người, đi theo các đơn vị khác tại tuyến huyện: 961 người. Kế hoạch xuất khẩu lao động năm 2019 của tỉnh là 1.610 người.

Theo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, công tác phối hợp, gắn kết với các ngành tỉnh: Công an, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ngân hàng Chính sách xã hội trong tuyên truyền chính sách dạy nghề, giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động được quan tâm thực hiện.

Tuy nhiên, công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng có chiều hướng giảm.

Do phía Nhật Bản thay đổi chính sách tiếp nhận người lao động, doanh nghiệp tiếp nhận lao động nghiêng về tuyển chọn lao động có kỹ năng đặc định; người lao động được gia hạn hợp đồng (5 năm) cho nên vị trí việc làm mới sẽ không còn nhiều. Bên cạnh đó, việc huy động vốn cho vay xuất khẩu lao động còn khó khăn trong khi nhu cầu của lao động vay vốn để xuất khẩu nhiều.

MINH THÁI