Người và việc

Dòng họ Trần phát huy tốt vai trò dòng họ học tập

Cập nhật, 14:48, Thứ Tư, 14/08/2019 (GMT+7)

Theo ông Trần Bá Minh- Chủ tịch Hội Khuyến học xã Tân Bình (Bình Tân), sau khi được Hội Khuyến học huyện tổ chức tham quan đi học tập kinh nghiệm “Mô hình học tập cộng đồng” ở huyện Vũng Liêm, ông đưa ra ý tưởng bàn bạc trong dòng họ và thống nhất thành lập dòng họ học tập vào giữa năm 2013. Đây cũng là dòng họ đầu tiên của huyện Bình Tân trong tổng số 27 dòng họ học tập.

Dòng họ Trần có 17 thành viên trong 11 gia đình đều đăng ký tham gia học tập- con cháu trong dòng họ đều được phổ cập giáo dục ở tất cả các cấp học đạt 100%, tham gia đầy đủ các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật, không vi phạm pháp luật.

Nhờ vậy, tất cả các gia đình trong dòng họ đều được công nhận “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập” 6 năm liền, không còn hộ nghèo. Năm 2019 này, dòng họ Trần đăng ký xây dựng “Dòng họ học tập tiêu biểu”.

Hàng năm, vào dịp đầu năm học mới, đều có tổ chức họp mặt để báo cáo tình hình hoạt động của dòng họ Trần và vận động, hỗ trợ hàng chục con em, học sinh có hoàn cảnh khó khăn không chỉ trong dòng họ mà còn rộng sang các xã bạn về tập sách, dụng cụ học tập, xe đạp… trị giá gần chục triệu đồng.

Đặc biệt là dòng họ Trần đã xây dựng được quy ước hoạt động đóng góp quỹ- đối với người có lương mỗi tháng góp tối thiểu 100.000 đ/người. Riêng người có việc làm không ổn định, tùy vào điều kiện mà góp theo khả năng. Thấy được ý nghĩa mang lại từ việc làm của dòng họ Trần, không ít bà con trong và ngoài xã có điều kiện đã tham gia.

HỒNG VÂN