7 tháng: xuất khẩu 945 lao động

Cập nhật, 14:48, Thứ Tư, 14/08/2019 (GMT+7)

Tháng 7/2019, các đơn vị trực thuộc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội đã đưa 172 lao động đi hợp tác lao động có thời hạn ở nước ngoài.

Tính từ đầu năm đến nay, ngành đã tổ chức, phối hợp đưa đi hợp tác lao động có thời hạn ở nước ngoài được 945 lao động, đạt 58,7% kế hoạch năm. Trong đó, xuất khẩu lao động qua Trung tâm Dịch vụ việc làm Vĩnh Long có 77 lao động, xuất khẩu theo các đơn vị khác tại tuyến huyện có 868 lao động.

Theo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, các địa phương đã tích cực hơn trong tuyên truyền, thực hiện nhiều giải pháp để đẩy mạnh xuất khẩu lao động, số lao động đưa đi xuất khẩu gần đây đạt cao hơn các tháng trước. Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã đẩy mạnh tư vấn tuyển sinh học nghề, có kết hợp với các doanh nghiệp đặt hàng, lồng ghép đào tạo nghề và xuất khẩu lao động.

Hướng tới, ngành có chức năng sẽ kiểm tra, giám sát công tác điều tra thu thập thông tin cung cầu lao động, khảo sát thông tin nhu cầu việc làm của lao động sau khi xuất khẩu lao động trở về; tiếp tục tuyên truyền chính sách giải quyết việc làm, phối hợp các doanh nghiệp tổ chức xuất khẩu lao động.

MINH THÁI