Nâng cao năng lực về công tác trẻ khuyết tật

Cập nhật, 06:30, Thứ Ba, 19/03/2019 (GMT+7)

Sở GD- ĐT vừa tổ chức lớp tập huấn cho khoảng 200 đại biểu là lãnh đạo, chuyên viên phòng GD- ĐT, cán bộ quản lý trường tiểu học trên địa bàn tỉnh về công tác giáo dục trẻ khuyết tật.

Lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, năng lực tổ chức, quản lý, phương pháp dạy học và kỹ thuật kiểm tra đánh giá học sinh, việc thực hiện chính sách đối với người dạy trẻ khuyết tật học hòa nhập.

Công tác giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật trong nhà trường có ý nghĩa vô cùng quan trọng nhằm đảm bảo cho trẻ khuyết tật được học tập như những học sinh khác trong cộng đồng.

Trong môi trường học tập, trẻ khuyết tật sẽ có điều kiện để giao tiếp với thầy cô cũng như bạn bè và những người khác. Đây là môi trường tốt nhất và nhanh nhất để trẻ khuyết tật phát triển các kỹ năng và trí tuệ của mình, để các em và gia đình cảm thấy luôn được quan tâm, hòa đồng không bị phân biệt đối xử hay xa lánh…

Lớp tập huấn cũng là hoạt động nhằm thực thi Công ước Quốc tế về quyền của người khuyết tật cũng như pháp luật Việt Nam về người khuyết tật.

KHÁNH NGUYỄN