Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Công ty Thuốc lá Cửu Long

Cập nhật, 06:15, Thứ Ba, 19/03/2019 (GMT+7)

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh) vừa phối hợp với Công ty Thuốc lá Cửu Long tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại công ty (ảnh).

Tình huống giả định, vào lúc 15 giờ 30 phút, sự cố chập điện đã làm phát sinh đám cháy tại kho thành phẩm của công ty. Do đây là khu vực có chứa nhiều hàng hóa dễ cháy nên đám cháy nhanh chóng bùng phát mạnh và lan sang các khu vực lân cận.

Ngay sau khi phát hiện, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã điện báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến hỗ trợ, đồng thời sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ khống chế đám cháy, di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ đã điều động 5 xe chữa cháy chuyên dụng cùng 30 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Sau 10 phút, đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Buổi diễn tập nhằm nâng cao kiến thức phòng cháy, chữa cháy và trang bị những kỹ năng cần thiết cho công nhân công ty để kịp thời khắc phục khi có sự cố cháy xảy ra.

Tin, ảnh: HỒNG QUYẾN- QUỐC TRUNG