Hơn 40 hộ dân ấp An Thuận mong có nước sạch

Cập nhật, 11:40, Thứ Sáu, 21/09/2018 (GMT+7)

Hơn 10 năm qua, hơn 40 hộ dân ở tổ 2 và 3, ấp An Thuận, xã Phú Đức, huyện Long Hồ phải sống trong cảnh không có nước sạch để sử dụng, mọi sinh hoạt  đều phải dùng nước sông. Điều bà con lo lắng hơn hết chính là thực trạng nước sông ngày càng ô nhiễm, không đảm bảo cho sức khỏe khi sử dụng.

 Tranh thủ lúc nước lớn, chú Trần Minh Tâm (ngụ tổ 2) bơm nước để sử dụng.
Tranh thủ lúc nước lớn, chú Trần Minh Tâm (ngụ tổ 2) bơm nước để sử dụng.

Thời điểm này, dù đã vào mùa mưa nhưng con sông chảy qua địa bàn ấp An Thuận đục ngầu, rác và xác động vật cùng lục bình trôi đầy mặt sông. Thế mà hàng ngày, hơn 40 hộ dân ở tổ 2 và 3, ấp An Thuận không còn cách nào khác là phải sử dụng nguồn nước này. Dù đã lắng lọc rất kỹ, nhưng bà con vẫn không thể yên tâm khi mức độ ô nhiễm càng ngày càng nghiêm trọng.

Người dân ở đây  rất muốn có nước sạch để phục vụ cho sinh hoạt. Sau nhiều lần kiến nghị đến chính quyền địa phương và ngành chức năng nhưng đến nay những hộ dân này vẫn sống trong cảnh “khát” nước sạch.

“Từ đó tới giờ, toàn lấy nước sông xài, mà nước sông giờ cũng ô nhiễm dữ lắm chứ đâu như hồi xưa. Bà con ở đây kiến nghị nước sạch hoài mà không có được, trong khi cây nước thì sát bên nhà. Bà con ai cũng bức xúc. Một lần nữa chúng tôi rất mong chính quyền có thẩm quyền giải quyết”- ông Lê Văn Minh (ngụ ở tổ 3)- bày tỏ.

Chúng tôi đến nhà ông Trần Minh Tâm (ngụ tổ 2) trong lúc ông đang bật máy bơm nước vào mấy cái kiệu bên hiên nhà. Ông bảo: “Nước lớn bơm cho nó đỡ dơ chút. Bơm lên xong, lóng phèn rồi mới cho thuốc xử lý vô, vậy mà nhiều khi nó còn đục ngầu. Không có nước sạch thì buộc phải xài vậy chứ biết sao giờ”.

Được biết, trên địa bàn ấp An Thuận có khoảng 300 hộ dân đang sinh sống. Và hiện chỉ còn 43 hộ dân tổ 2 và 3 là chưa có nước sạch sử dụng. Lý giải về vụ việc này, chúng tôi được ông Trần Hoàng Nam- Chủ tịch UBND xã Phú Đức cho biết:

“ Xã cũng đã có kiến nghị và lập danh sách những hộ dân chưa có nước sạch sử dụng gửi về cho Phòng Nông nghiệp- PTNT huyện Long Hồ nhưng đến nay, vẫn chưa có phản hồi nào. Phía chính quyền địa phương cũng mong muốn các cấp có thẩm quyền, nhanh chóng xử lý để bà con có nước sạch sử dụng”.

Nước sạch là nhu cầu thiết yếu đối với người dân. Thiết nghĩa chính quyền địa phương và ngành chức năng quan tâm hơn đến nhu cầu này của bà con.

Bài, ảnh: NGỌC LIỄU- NGUYÊN KHÁNH