Thành lập CLB phòng, chống bạo lực gia đình và xâm hại tình dục trẻ em

Cập nhật, 14:54, Thứ Sáu, 24/08/2018 (GMT+7)

Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức lễ ra mắt CLB phòng, chống bạo lực gia đình và xâm hại tình dục trẻ em tại xã Hậu Lộc (Tam Bình).

Các thành viên CLB ra mắt tại buổi lễ.
Các thành viên CLB ra mắt tại buổi lễ.

CLB ra mắt với 45 thành viên, do Chủ tịch Hội LHPN xã Hậu Lộc làm chủ nhiệm. Theo đó, CLB là nơi chia sẻ kinh nghiệm, giao lưu học tập lẫn nhau, trao đổi những vấn đề trong cuộc sống và nhất là truyền đạt kiến thức về xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con tốt; cùng cộng đồng góp phần bảo vệ, xây dựng môi trường sống lành mạnh, an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái.

Đồng thời, CLB cũng sẽ phối hợp với địa phương kịp thời phát hiện và can thiệp các vụ việc về bạo lực gia đình và xâm hại tình dục.

Đây là chuỗi hoạt động truyền thông mẫu về phòng, chống tội phạm thuộc đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017- 2027” của Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Vĩnh Long được chọn làm điểm để xây dựng mô hình.

Sau khi thành lập, Ban Tuyên giáo Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN tỉnh tổ chức tập huấn về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em cho các tuyên truyền viên, chi hội trưởng, thành viên mô hình của xã Hậu Lộc để cập nhật kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, kỹ năng phòng chống và kỹ năng hỗ trợ nạn nhân về bạo lực gia đình và xâm hại tình dục trẻ em.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh cũng vận động Công ty Mobifone chi nhánh Vĩnh Long hỗ trợ tặng 10 phần quà cho phụ nữ nghèo và 10 suất học bổng cho nữ học sinh khó khăn.

Tin, ảnh: HẢI YẾN