Khan hiếm sách giáo khoa, phụ huynh lo lắng

Cập nhật, 18:21, Thứ Năm, 23/08/2018 (GMT+7)

Theo nhiều phụ huynh, từ nhiều ngày nay, dù đã đi hỏi mua ở rất nhiều hiệu sách từ chợ huyện đến chợ thành nhưng vẫn không mua đủ sách giáo khoa trọn bộ cho con, em.

Theo một số chủ hiệu sách, tình trạng thiếu sách năm nay phổ biến ở các lớp đầu cấp như lớp 1, lớp 6, lớp 10 và thiếu số lượng nhiều, khiến phụ huynh rất lo lắng và cũng phải rất vất vả mới mua được sách cho con.

Theo đó, một số đại lý phải “lùng” tìm mua sách ở các nơi khác để phục vụ nhu cầu của khách hàng, do vậy, giá sách cũng không được giảm 10% như vài tháng trước do số lượng ít.

Một chủ hiệu sách cho hay: Nguyên nhân thiếu là do thông tin thay đổi nội dung chương trình học vào năm 2019, nên nhiều người “sợ ế”, ngán không dám nhập nhiều, trong khi đó, lượng học sinh nhập học năm nay cũng tăng nhiều khiến “cầu vượt cung”.

Chị Nguyễn Ngọc Thu (Tam Bình) tìm mua sách cho con gái vào lớp 1 nhưng không có đủ bộ. Chị Thu phải lên tận TP Vĩnh Long mua thêm sách Tiếng Việt, đạo đức và vở bài tập. Nhà sách Fahasa Vĩnh Long nói không còn hàng, trong khi ghé Công ty CP sách thiết bị Vĩnh Long thì chỉ mua được mỗi cuốn vở bài tập Toán. Chị Thu cho biết: “Ở huyện nên muốn mua sách sớm thì không có, mua trễ thì không còn, trong lớp con tôi cũng có nhiều em không đủ sách”.

Theo Công ty CP sách thiết bị Vĩnh Long, hiện công ty cũng đã có kế hoạch đặt bổ sung các đầu sách còn thiếu hụt để cung cấp cho thị trường nhưng do Nhà xuất bản in chưa kịp vì tình trạng này xảy ra ở không ít tỉnh thành. Vì vậy, ngay khi có sách thì công ty sẽ chuyển sách về nhanh cho các công ty địa phương, các đại lý, trường học để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, dự kiến đến khai giảng sẽ có đủ sách cho học sinh.

HUYỀN LY