Vĩnh Long tổ chức Hội sách năm 2018

Cập nhật, 14:17, Thứ Sáu, 20/04/2018 (GMT+7)

 

Hội sách góp phần tạo sự gắn kết ngày càng chặt chẽ hơn giữa sách với độc giả, khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.
Hội sách góp phần tạo sự gắn kết ngày càng chặt chẽ hơn giữa sách với độc giả, khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Tối 19/4/2018, Hội sách năm 2018 đã được khai mạc tại Quảng trường TP Vĩnh Long với 10.000 đầu sách được triển lãm.

Hội sách có sự tham gia của 16 gian hàng đến từ 10 đơn vị hoạt động ở lĩnh vực xuất bản phẩm, in, phát hành sách và các công ty hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, truyền thông. Ngày hội sẽ diễn ra các hoạt động: triển lãm, trưng bày giới thiệu sách và bán sách giá ưu đãi, phục vụ đọc sách miễn phí.

Bên cạnh đó, hội sách còn giới thiệu mô hình tủ sách gia đình hiếu học, giới thiệu các mô hình và phát động phong trào xây dựng văn hóa đọc thông qua các hoạt động phong phú, sâu rộng của các tổ chức, đoàn thể xã hội và trình diễn thư pháp.

Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21/4) lần thứ 5, tiếp tục khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách; tôn vinh giá trị của sách, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng và tôn vinh những người tham gia quá trình sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách. 

Đồng thời, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng, các tổ chức xã hội, đội ngũ những người viết sách, tham gia hoạt động xuất bản, in và phát hành sách.

Hội sách diễn ra từ ngày 19- 22/4/2018.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THÚY