Cho em xuân yêu thương

Cập nhật, 06:01, Thứ Tư, 07/02/2018 (GMT+7)

Những phần quà đầy tết đã góp phần làm mùa xuân của các em và gia đình vui tươi, ấm áp hơn.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao quà tết cho trẻ em khuyết tật tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao quà tết cho trẻ em khuyết tật tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh.

Tết đến gần với trẻ em khuyết tật

Chiều 1/2/2018, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm và tặng quà tết cho 175 trẻ em khuyết tật tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Vĩnh Long và Cơ sở Phục hồi chức năng trẻ bại não Ngọc Điểu (TP Vĩnh Long). Tổng giá trị quà tặng trên 270 triệu đồng.

Bé Trần Đoàn Ánh Hân (7 tuổi, xã Long Mỹ- Mang Thít) cũng vỗ tay khi thấy mọi người vỗ tay mừng Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đến thăm Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh. Nhận quà từ tay Phó Chủ tịch nước, em cười ú ớ quay sang ba.

Anh Trần Văn Lưỡng- ba của bé- động viên: “Con cám ơn cô tặng quà cho con đi!” Em Hân nghe lời gật đầu nhanh: “Cám ơn!”

Anh Lưỡng nhìn con: “Bé bị Hội chứng Down, tết này 7 tuổi rồi mà nói chưa rành, chỉ tay và ú ớ không hà. Ba mẹ chăm quen mà có khi hổng hiểu con muốn gì. Nhờ đi học tại trung tâm này mà con biết nhiều hơn”.

Ngồi cùng bàn, anh Phạm Ngọc Thành (huyện Chợ Lách- Bến Tre) chỉ con trai ngồi phía trên cùng mẹ cho biết: “Con trai tui 5 tuổi bị tự kỷ nên tăng động lắm, đứng ngồi không yên.

Tui cho con qua đây học hơn 3 năm rồi đó. Con tiến bộ hơn, biết nói, biết nghe chút chút. Hôm nay còn vinh dự được nhận quà tết của bà Phó Chủ tịch nước nữa, mừng lắm!”

Em Vũ Linh rất vui khi được nhận quà từ Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.
Em Vũ Linh rất vui khi được nhận quà từ Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Tại Cơ sở Phục hồi chức năng trẻ bại não Ngọc Điểu, em Vũ Linh (20 tuổi) bị bại não cười vui trọ trẹ những câu chữ chưa tròn khi nhận thùng sữa từ tay Phó Chủ tịch nước: “Con cám ơn cô!” và được Phó Chủ tịch nước chúc “ngoan với mẹ, uống sữa khỏe”, em Linh cười tươi, gật đầu: “Dạ!”

Tại mỗi nơi đến, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương những nỗ lực, cố gắng, ghi nhận sự tận tụy, tấm lòng nhân ái của tập thể các giáo viên, bác sĩ đã làm tốt việc chăm lo cho các em và chúc mọi người đón tết vui tươi, hạnh phúc.

Riêng các em khuyết tật, Phó Chủ tịch nước ân cần hỏi thăm sức khỏe, chúc các bé có niềm vui trong học tập, phục hồi vận động tốt để sớm hòa nhập cộng đồng.

Xuân yêu thương cho em

8 mùa xuân qua, Chi đoàn Báo Vĩnh Long luôn tổ chức chương trình trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, cũng là ngần ấy năm nhóm từ thiện Vòng tay yêu thương (TP Hồ Chí Minh) gắn với hoạt động này.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Trương Văn Sáu tặng quà tết cho trẻ em khuyết tật.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Trương Văn Sáu tặng quà tết cho trẻ em khuyết tật.

Các cô chú anh chị trong nhóm là những người cùng một tấm lòng “lá lành đùm lá rách”, do thầy Võ Quốc Thông (cựu giáo viên quê Vĩnh Long) làm đại diện.

Xúc động trong chuyến trao quà dành cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt ở Vĩnh Long vừa qua, thầy Thông nói: “Mong các con cố gắng học giỏi, sống vui.

Thầy và các cô chú sẽ đồng hành cùng các con những năm tới nữa!” Và những cuối tuần, nhóm thiện nguyện lại cùng lên xe trao quà khắp các tỉnh miền Nam.

Hàng ngàn phần quà của CLB Từ thiện Cà phê Suối Mơ (TP Vĩnh Long) sẽ đến với các em thiếu nhi nghèo trong dịp tết này. Từ những ngày đầu tháng Chạp, các thành viên CLB đã dành cả ngày cho việc gói quà tết.

Anh Nguyễn Thanh Tuấn- Chủ nhiệm CLB- vui vẻ: “Ngày 24 và 25 tháng Chạp, sẽ trao quà cho trẻ em nghèo ở Trà Ôn. Tôi cũng tổ chức chuyến tham quan du lịch cho các con nuôi của mình nhân dịp này, cho các con sắm quần áo tết nữa”.

CLB Từ thiện Cà phê Suối Mơ cũng vừa có những chuyến trao quà xuân trong và ngoài tỉnh.

Anh Nguyễn Thanh Tuấn cho biết: Ấn tượng về chuyến trao quà sau đợt lũ vừa qua tại tỉnh Yên Bái nên CLB quyết định tổ chức thêm một chuyến trao quà tết cho các em.

Phần quà cho 200 thiếu nhi nghèo ở xã Bản Công (huyện Trạm Tấu) là bánh kẹo, sữa và chiếc áo khoác ấm áp.

Không chỉ có trẻ em nghèo được nhận quà tết mà sinh viên nghèo cũng được những phần quà tết đầy nghĩa tình. Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long đã trao hàng trăm phần quà cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Anh Lê Thanh Quang Đức- Chủ tịch Hội Sinh viên của trường- cho biết: “Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long hỗ trợ 40 triệu đồng và chúng tôi vận động thêm các nhà hảo tâm để trao quà cho các em, đặc biệt là sinh viên của trường, để hỗ trợ các em và gia đình phần nào”.

Sinh viên Nguyễn Hoàng Khang (thị trấn Trà Ôn) học năm nhất ngành thú y, cảm động nói: “Mẹ bị bệnh mất sức lao động, cả gia đình 5 người chỉ trông vào tiền chạy xe ôm của cha em. Món quà tết này phần nào giúp gia đình em có tết vui hơn, ba em cũng đỡ vất vả hơn”.

Dù được trao hay nhận, tất cả đều được truyền tải bằng “ngôn ngữ không lời” của tình yêu thương. Với những em kém may mắn vì khuyết tật hay trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và cả các sinh viên học sinh nghèo, tết đến là khi tình yêu thương tới.

Bài, ảnh: QUYÊN HUYỀN