Tiền mất tật mang vì mỹ phẩm "xách tay" dỏm

Cập nhật, 18:27, Thứ Sáu, 28/07/2017 (GMT+7)

Nhu cầu làm đẹp ngày càng cao, cộng với sự phát triển của mạng xã hội vì thế thị trường mỹ phẩm xách tay cũng ngày càng sôi động.

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt hàng xách tay uy tín, chính hiệu thì vẫn còn rất nhiều chị em mua phải mỹ phẩm nhái gắn mác “ngoại nhập” nhưng chất lượng thì kém hơn rất nhiều. Đến khi nhận ra mình mua phải hàng “dỏm” thì đã quá muộn màng...

Cùng một sản phẩm nhưng lại có giá rất chênh lệch ở nhiều trang bán hàng.
Cùng một sản phẩm nhưng lại có giá rất chênh lệch ở nhiều trang bán hàng.

Được ưa chuộng, dễ tìm mua

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của chị em về mặt hàng này, nhiều người đã nhanh chóng tìm đầu mối để mua mỹ phẩm sale hay giá rẻ ở nước ngoài để cung ứng.

“Mình có người thân sống ở nước ngoài nên thường xuyên nhờ họ gom hàng những đợt big sale rồi gởi về dùm. Sản phẩm của mình tốt nên bán rất chạy”- Ngân Trần (TP Cần Thơ) chia sẻ.

Thương hiệu đã được khẳng định, có tiếng trong ngành thẩm mỹ, chất lượng cao,…tất cả đã tạo nên sức hút cho những sản phẩm mỹ phẩm hàng hiệu ngoại nhập. Chính vì thế ở Việt Nam những sản phẩm này luôn được chào đón rất nồng nhiệt.

Bạn có thể dễ dàng mua được mỹ phẩm xách tay thông qua “người quen” hay các trang mạng xã hội. Chỉ cần gõ “mỹ phẩm xách tay” trong vòng 0,80 giây google sẽ cho ra 915.000 kết quả. Đa số các trang đều cam kết chắc nịch rằng chỉ bán mỹ phẩm xách tay chính hãng từ Hàn Quốc, Pháp, Thái,…với những lời quảng cáo có cánh như khẳng định hiệu quả trong 2 tuần, không đẹp sẽ hoàn 200% tiền,…

Chị Kiều Tiên (Phú Quới, Long Hồ) cho biết bạn bè của chị rất nhiều người bán mỹ phẩm xách tay. Vì là bạn bè nên cũng tin tưởng hơn. Giá cả thì rẻ hơn so với mình xem trên wesite của hãng tại Việt Nam đôi chút.

“Mỹ phẩm trôi nổi trong nước bây giờ nhiều quá, người bình thường cũng có thể tự trộn rồi vô hộp bán. Chất lượng thì chắc là không đảm bảo rồi vì mười mấy ngàn một hủ kem dưỡng da thì làm sao mà tốt được. Tốn tiền chút nhưng mua hàng hiệu cho yên tâm. Tiền nào của đó”- chị Cẩm Tú (Phường 1, TP Vĩnh Long) lý giải.

Chất lượng còn bỏ ngõ

Tiện lợi và được cho là an toàn nên nhiều người mua mà chất lượng thì chưa được cơ quan nào kiểm chứng.

Nhiều chị em thậm chí đã tin tưởng tuyệt đối vào người bán nên không mải mai kiểm tra chất lượng. Kết quả, không ít người đã phải ngậm trái đắng từ những mối quen của mình.

Chị Thu Thủy (Phường 4, TP Vĩnh Long) cho biết: “Do đinh ninh rằng mình mua hàng hiệu giá tiền triệu thì chất lượng cũng sẽ rất tốt. Nên khi mua về là xài liền, ai ngờ mới mấy lần sử dụng da mặt tôi ngứa suốt, dần nổi lên những mụn đỏ dưới da. Đến lúc đó tôi mới té ngửa vì mình đã mua phải hàng dỏm”

Đánh vào tâm lý ham rẻ của nhiều chị em, nhiều người đã tung ra thị trường những sản phẩm kém chất lượng với giá “mềm” để thu hút khách.

“Vì ham rẻ nên tôi đã mua hàng loạt mỹ phẩm dưỡng da, son, nước hoa từ một người quen, người đó khẳng định với tôi đây là hàng xách tay chính hiệu nên tôi tin tưởng hoàn toàn”- chị T.T.A.Đ (xã Hòa Bình, huyện Trà Ôn) cho biết.

Chỉ tay vào những vết thâm trên mặt mình chị A.Đ vẫn chưa hết bực tức nói: “Chỉ sau một thời gian sử dụng da tôi bị ửng đỏ, dần mụn ổi lên nhiều.

Đi khám da liễu tôi được bác sĩ cho biết da bị tổn thương có thể do sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng”.

Chị Liên Châu (Phường 1, TP Vĩnh Long) chuyên bán mỹ phẩm xách tay chia sẻ: “Hàng xách tay thật không có giá một hai trăm ngàn đâu, rẻ lắm cũng phải bằng với giá gốc ở nước ngoài.

Nếu là hàng châu Á thì khi tới tay khách cũng phải trên 300.000đ, còn mỹ phẩm châu Âu tầm 500.000- 1.000.000đ là ít nhất”.

Chỉ một cuộc điện thoại, một cái nhấp chuột người tiêu dùng sẽ được các “chuyên gia tư vấn sắc đẹp” giao hàng tận nơi hàng loạt mỹ phẩm của những thương hiệu nổi tiếng thế giới với “giá cả phải chăng”.

Họ đâu ngờ, phía sau những vẻ ngoài sang trọng ấy là những sản phẩm mập mờ chất lượng, chưa qua kiểm định. Để đảm bảo sức khỏe và sắc đẹp của bản thân, người mua cần chủ động trong việc lựa chọn những địa chỉ bán hàng xách tay tin cậy.

Bài, ảnh: TUYẾT NHI