Gặp gỡ, đối thoại với học viên cai nghiện

Cập nhật, 16:44, Thứ Sáu, 23/06/2017 (GMT+7)

Sáng 23/6/2017, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, công an và các đơn vị có liên quan tổ chức buổi gặp gỡ, đối thoại với các học viên đang được quản lý, chữa bệnh, tư vấn, giáo dục và dạy nghề tại Trung tâm Điều trị nghiện ma túy (đang đóng trên địa bàn huyện Tam Bình).

Những thắc mắc của học viên được giải đáp thỏa đáng.
Những thắc mắc của học viên được giải đáp thỏa đáng.

Đây là dịp để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và các nhu cầu của các học viên, đưa việc cai nghiện đi vào nề nếp.

Hầu hết các học viên trình bày thắc mắc xung quanh các quy định về cai nghiện bắt buộc, chế độ đào tạo nghề, thăm nuôi và các nhu cầu sinh hoạt cá nhân. Ghi nhận những thắc mắc của các học viên đều liên quan đến những nhu cầu chính đáng, lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất về nơi sinh hoạt, học tập cho các học viên.

Ngoài ra, các học viên cũng cần tuân thủ các quy định của trung tâm, không nên tổ chức phá hoại tài sản hay tìm cách bỏ trốn vì đây là hành vi vi phạm pháp luật.

Trước đó, trong các ngày 8 và 16/6, 32 học viên của trung tâm đã tổ chức đập cửa bỏ trốn. Đến nay đã vận động được 22 học viên quay lại trung tâm.

Đối với các học viên còn lại, theo ông Nguyễn Văn Tiến- Giám đốc Trung tâm Điều trị nghiện ma túy, giải pháp trước mắt sẽ phối hợp với công an, các đơn vị liên quan, chính quyền địa phương nơi những học viên này cư trú gặp gỡ từng gia đình, phối hợp vận động học viên quay lại trung tâm.

Tin, ảnh: NGUYỄN THỊNH