Huy động nhiều nguồn lực chăm lo học sinh nghèo

Cập nhật, 14:04, Thứ Năm, 04/05/2017 (GMT+7)

Cùng với sự quan tâm đầu tư cơ sở vật chất trường lớp, nâng cao chất lượng GD-ĐT, Vĩnh Long còn đẩy mạnh công tác xã hội giáo dục, huy động nhiều nguồn lực chăm lo cho học sinh nghèo.

Mỗi năm, Vĩnh Long trao hàng chục ngàn suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để các em tiếp tục đến trường.
Mỗi năm, Vĩnh Long trao hàng chục ngàn suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để các em tiếp tục đến trường.

Với chủ trương không để học sinh bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn, thời gian qua, ngành GD- ĐT Vĩnh Long chỉ đạo các trường học đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, nhất là nguồn học bổng hỗ trợ học sinh nghèo.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với hội khuyến học các cấp để vận động các tổ chức, cá nhân, ban ngành đoàn thể, cơ quan, đơn vị hỗ trợ quỹ học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học.

Trong đó có nhiều học bổng lớn và ổn định như học bổng Trần Đại Nghĩa của Đài Phát thanh- Truyền hình Vĩnh Long, học bổng Võ Văn Kiệt, học bổng Phạm Hùng.

Nhờ sự chung tay của các tổ chức, cá nhân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong ngoài tỉnh nên Vĩnh Long chăm lo tốt cho học sinh nghèo.

Chỉ tính hơn 10 năm qua, Vĩnh Long đã vận động xây dựng quỹ khuyến học trên 200 tỷ đồng. Qua đó, trao hơn 70.000 suất học bổng khuyến học, khuyến tài; khen thưởng và trợ cấp khó khăn cho hơn 300.000 lượt học sinh, sinh viên nghèo.

Tin, ảnh: MAI ANH