Kết nối phố

Cần quản lý tốt khu nhà trọ

Cập nhật, 16:47, Thứ Tư, 05/04/2017 (GMT+7)

Nhiều cô bác, anh chị trong hẻm nhỏ hổm nay bỗng thấy lo lo khi xuất hiện những người khách trọ. Số là một vài gia đình có mấy khu đất trống nên đã cất thêm vài căn phòng trọ. Vậy là con hẻm nhỏ bỗng trở nên “tấp nập” người ra kẻ vào lạ hoắc lạ huơ.

Ở các đô thị, việc các khu nhà trọ đông đúc là chuyện bình thường. Song, do nằm chen lẫn trong các khu dân cư và đa số nằm trong các con hẻm nhỏ, lối đi quanh co, nên nhiều người dân “cố cựu” không khỏi lo lắng.

Bởi theo một số hộ dân, thì chuyện người ở trọ lạ mặt (có khi chỉ ở vài tháng, vài tuần) kéo theo bạn bè- cũng lạ mặt ra vào, mà trong đó cũng có nhiều đối tượng “xăm mình” khiến người già, trẻ em lo ngại. Không ít phòng trọ tổ chức nhậu nhẹt, hát hò thâu đêm. Tình trạng cờ bạc, mất trộm, sống chung, sống thử cũng diễn ra nhiều ở các khu nhà trọ.

Vấn đề phòng cháy chữa cháy cũng khiến nhiều người quan ngại, bởi đa số người ở trọ đều sử dụng bếp gas mi ni với loại bình gas nhỏ nhưng được sử dụng đi sử dụng lại nhiều lần hoặc dùng bếp điện cũng rất thiếu an toàn. Trong khi đó, người ở trọ thường là người lao động hoặc người buôn bán nhỏ nên thường xuyên đi vắng suốt ngày.

Do đó, chủ nhà trọ cũng như tổ dân phố, chính quyền địa phương rất cần quan tâm, kiểm tra hoặc nhắc nhở thường xuyên đối với khách trọ, nhằm đảm bảo an ninh trật tự các khu phố cũng như phòng cháy chữa cháy trong mùa nắng. Đồng thời, đảm bảo môi trường sống tốt, an toàn cho người ở trọ, cũng là góp phần phát triển một loại hình dịch vụ ở đô thị.

NGUYÊN CHƯƠNG