Gần 50 hộ xin cứu xét khẩn cấp "đoạn đường trần ai"

Cập nhật, 10:23, Thứ Tư, 16/11/2016 (GMT+7)

Gần 50 hộ dân trên sống ven QL53, đoạn từ Tòa án Nhân dân huyện Long Hồ đến cống Long An (Long Hồ) có “Đơn xin cứu xét khẩn cấp” về tình trạng bụi đá đường làm đảo lộn cuộc sống.

Nhiều hộ dân sống ven 2 bên đường nhà đóng cửa chống bụi
Nhiều hộ dân sống ven 2 bên đường nhà đóng cửa chống bụi

Đoạn đường dài khoảng 500m này xuống cấp trầm trọng, xuất hiện nhiều “ổ gà”, “ổ voi”, khi triều cường ngập đường thì xe cộ lưu thông ngang qua đây thường xuyên bị té ngã hay gây tai nạn. Để khắc phục tình trạng đường xuống cấp, đơn vị thi công đổ đá lấp “ổ gà”, “ổ voi”.

Với kiểu “chữa cháy” này, mặt đường không đảm bảo an toàn khi xe tham gia giao thông mà còn gây ra bụi mù mịt. Những người tham gia giao thông qua đoạn đường này và người dân sống ven 2 bên đường thường gọi “đoạn đường trần ai”.

QL53 là tuyến đường huyết mạch nối với tỉnh Trà Vinh và nhiều huyện của tỉnh Vĩnh Long nên lưu lượng xe qua đây ngày càng đông đúc. Mỗi khi xe khách, ôtô hay môtô chạy qua là bụi bay mù mịt khiến tầm nhìn rất hạn chế, tiềm ẩn nguy hiểm gây tai nạn giao thông.

Anh Phan Văn Khá (Khóm 1, thị trấn Long Hồ) bức xúc nói: “Hồi trước đường xuống cấp đầy “ổ voi”, “ổ gà”, người tham gia giao thông khổ sở khi ngang qua đây, bị té lên té xuống. Bây giờ đổ đá lắp được “ổ voi”, “ổ gà” nhưng không trải nhựa nên khi xe đi ngang qua đây thì người phải nín thở vì bụi.

Bà con mong chính quyền địa phương kiến nghị đơn vị chủ quản khắc phục hết bụi đá…”. Anh Lê Hồng Nhi (Khóm 1, thị trấn Long Hồ) tiếp lời: “Con đường này đã xuống cấp lâu quá rồi, mưa thì ngập, nắng thì bụi. Người dân sống ven 2 bên đường mong cơ quan chức năng sớm khắc phục để bà con an tâm làm ăn, sinh sống.”

Bụi đá dày đặc ở khu vực này từ sáng sớm đến tận khuya khiến con đường thành nỗi ám ảnh với những người lưu thông qua đây.

Nhất là những trưa nắng gắt, nhiệt độ cao, không khí đặc quánh, ngột ngạt khó thở. Người dân sống ven đường đeo khẩu trang suốt ngày, dùng những tấm nilon bao bọc nhà lại để chống bụi, song vẫn sống trong ô nhiễm.

Bà Lê Thị Oanh là người mua bán ở Khóm 1 (thị trấn Long Hồ) kiến nghị: “Tui yêu cầu khắc phục lại cho đỡ bụi bặm, cho bà con buôn bán để sinh sống. Suốt ngày hít thở bụi đá như vầy, người dân nơi đây đều bị ảnh hưởng đến sức khỏe.”

Người dân ở đây vui mừng khi các “ổ gà”, “ổ voi” được lấp nhưng họ lại khổ sở với bụi đá làm ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống hàng ngày. Với thực trạng trên, thiết nghĩ ngành chức năng cần sớm có biện pháp khắc phục tình trạng bụi đá để người dân yên tâm sinh sống và đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Tin, ảnh: HỒNG NAM- HOÀI NAM